Bỉ 2 - 1 Mỹ: Tiệc bàn thắng trong hiệp phụ

Google News

(Kiến Thức) - Sau 90 phút thi đấu bất phân thắng bại, Bỉ và Mỹ bước vào hiệp phụ và tạo ra một bữa tiệc với 3 bàn thắng được ghi.

Với việc đội trưởng V.Kompany được thi đấu ngay từ đầu đã cho thấy tính chất quan trọng của trận đấu này như thế nào. Khác với các trận đấu diễn ra trong vòng 16 đội luôn là sự nhập cuộc thận trọng của các đội bóng cũng chính vì thế mà tốc độ trận đấu diễn ra rất chậm. Nhưng ở trận đấu này, ngay sau tiếng còi khai cuộc bóng được đưa vào cuộc với một tốc độ khá nhanh và khẩn trương. ngay phút đầu tiên tài năng trẻ Origi băng xuống rất nhanh và tung cú sút căng ở góp hẹp khiến thủ thành Tim Howard phải đổ người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
Thủ thành Tim Howard là điểm tựa vững chắc cho tuyển Mỹ trước những pha tấn công mãnh liệt của tuyển Bỉ.
Rõ ràng, hai đội bóng không giấu giếm việc muốn có bàn thắng sớm của cả hai bên. Những phút đầu trận đấu, Bỉ là đội bóng chơi tốt hơn, họ liên tục tạo được sức ép lên phần sân của ĐT Mỹ. Sau phút bị ĐT Bỉ dồn ép ĐT Mỹ bắt đầu có những pha đáp trả, nếu chính xác hơn và sút bóng có lực hơn thì có lẽ phút 21 Dempsey đã làm khó được Courtois. 
Ngay sau cơ hội của Dempsey đã bỏ lỡ thì thiếu chút nữa Mỹ phải trả giá, sau một pha phản công với lực lượng lớn có tận 5 cầu thủ của Bỉ và chỉ có 3 cầu thủ của Mỹ nhưng người kết thúc cuối cùng là De Bruyne lại quá thiếu chính xác phút 21.
Cơ hội liên tiếp cơ hội, ĐT Bỉ luôn đặt khung thành của của Howard vào tình trạng báo động. Bóng được các cầu thủ Bỉ đưa ra biên rất nhiều và sau đó là những pha lật bóng tầm cao vào cho những cái đầu cao kều bên trong như Fellaini. Tỷ lệ kiểm soát bóng và sở hữu số cơ hội nhiều hơn nhưng Bỉ chưa chuyển hóa cơ hội của mình thành bàn thắng. 
Nhìn cách ĐT Bỉ thi đấu, dường như họ đã biết làm cách nào để tiếp cận khung thành Tim Howard. Cánh phải của ĐT Mỹ chính là nơi bị khoét nhiều nhất kể từ đầu trận, mọi đường lên bóng của ĐT Bỉ đều nhắm vào vị trí này, một phần là đây là vị trí thi đấu của nhạc trưởng E.Hazard một phần nữa là đây là cánh rất yếu của ĐT Mỹ khi Fabian Johnson rất ham lên tham gia tấn công để lộ ra khoảng trống chết người.
 Tim Howard từ chối khá nhiều cơ hội của các cầu thủ Bỉ.
ĐT Mỹ vẫn căng mình lên để chống đỡ từng đợt tấn công của ĐT Bỉ nhưng họ cũng sẵn sàng chờ đợi cơ hội phản công đến và họ triển khai nó rất nhanh. Có thể ví lối đá của ĐT Mỹ như chiếc lò xo, họ gồng mình bị dồn nén nhưng cũng sẵn sàng bung ra những pha tấn công để trừng phạt ĐT Bỉ.
Hiệp một giữa ĐT Bỉ và Mỹ, trận đấu cuối cùng trong vòng 16 đội đã khép lại mà không đội nào mở được tỷ số. Cũng giống như các trận đấu đã diễn ra trước đây tại vòng 1/16 thì đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Hiệp một là hiệp đấu ĐT Bỉ khá lấn lướt so với ĐT Mỹ, họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng điều quan trọng là bàn thắng thì họ lại chưa làm được.
Hiệp hai bắt đầu, cũng giống như trong hiệp một ĐT Bỉ nhập cuộc khá nhanh, phút 47 De Bruyne có pha chuyền bóng bằng má ngoài chân phải và người tiếp bóng đó là Mertens với pha đánh đầu ngược rất ngẫu hứng nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc Howard đã bay người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài. Bóng vẫn được ĐT Bỉ dồn vào phía cánh trái của Mỹ, hết E.Hazard rồi đến Vertonghen thoát xuống ở cánh này để tạt cánh vào trong. Phút 56 cầu thủ trẻ Origi có pha lắc đầu điệu nghệ sau pha tạt bóng của De Bruyne bóng tìm tới mép trên của khung thành ĐT Mỹ.
Kevin De Bruyne (áo đỏ) có một trận đấu rất hay khi anh thể hiện được vai trò quan trọng nhất của mình trong chiến thuật của tuyển Bỉ.
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên, nhưng trong một ngày làm việc tốt của Courtois và Howard đã từ chối cơ hội của cả hai bên. Phút 69,Witsel có pha sút bóng ngoài vòng cấm địa căng như kẻ chỉ nhưng rất tiếc bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc. 
Các cơ hội vẫn đến nhưng lại trôi qua trước mũi giày của ĐT Bỉ. nếu không tận dụng tốt cơ hội rất có thể ĐT Bỉ sẽ phải trả giá bất cứ lúc nào. Phút 80, cơ hội lại đến với ĐT Bỉ sau pha tạt bóng của Mirallas, Fellaini dùng chân hãm bóng lại cho E.Hazard tung chân sút nhưng pha đổ người chính xác của Howard đã từ chối cơ hội đó. 
90 phút trôi qua với rất nhiều cơ hội nhưng cả hai bên không một lần thành công và cả hai đội đã đẩy nhau bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, người giao bóng đầu tiên là ĐT Mỹ và cũng chính Mỹ mới là người có cơ hội đầu tiên sau pha đánh đầu bóng bay cao so với khung thành của John. Nhưng sau pha bỏ lỡ của John ĐT Mỹ đã phải trả giá, sau pha xuống cánh của Mirallas bóng đến chân của Lukaku và tiền đạo này đã nhả bóng ra cho De Bruyne và Bruyne sút bóng chéo góc hạ gục Howard mở tỷ số cho ĐT Bỉ. Phút 93 tỷ số là 1-0, đây cũng là trận đấu thứ 3 có bàn thắng ngay trong thời gian thi đấu hiệp phụ. 
De Bruyne dứt điểm quyết đoán hạ gục Tim Howard mở tỉ số cho tuyển Bỉ

Phút 105, lần này vẫn là bộ đôi De Bruyne và Lukaku nhưng lần này De Bruyne là người chuyền bóng cho Lukaku để Lukaku dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Bỉ. Kết thúc hiệp phụ thứ nhất, tỷ số là 2-0 cho ĐT Bỉ.
Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0 cho Bỉ

Trong hiệp phụ thứ hai, ĐT Mỹ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số của cầu thủ vào sân thay người Green bằng một pha sút nối rất nhanh sau pha bấm bóng vào trung lộ của Bradley. Phút 107 tỷ số được rút ngắn 1-2 cho ĐT Mỹ. Bàn thắng của Green đã thắp lên hy vọng cho ĐT Mỹ, họ liên tục gây sức ép lên khung thành của Thibaut Courtois.
Green thắp lên hi vọng nhỏ nhoi cho tuyển Mỹ khi ghi bàn rút ngắn tỉ số

Kết thúc trận đấu, ĐT Bỉ đã vượt qua ĐT Mỹ với tỷ số 2-1.  ĐT Bỉ đã có mặt ở vòng tứ kết và đối thủ của họ là ĐT Argentina. Còn với ĐT Mỹ, họ đã làm tất cả nhưng những cố gắng trong hiệp phụ thứ hai của họ không thể bù đắp cho những sai sót ở hiệp phụ thứ nhất. Nhưng cũng cần ca ngợi họ vì tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng.
A.S - A.T

Bình luận(0)