Brazil 2–1 Colombia: Siêu phẩm đá phạt của David Luiz

Google News

(Kiến Thức) - Brazil giành chiến thắng trước Colombia với hai pha lập công của hai trung vệ, trong đó có một pha sút phạt siêu đẳng của David Luiz. 

Đội chủ nhà Brazil bước vào trận đấu với đội hình có một sự một sự thay đổi nơi hàng hậu vệ, Daniel Alves không có mặt trong đội hình xuất phát và thay vào đó là Maicon, một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Với sự thay đổi này, rõ ràng Big Phil đã rất thận trọng khi bước vào cuộc chiến với Colombia. Về phía Colombia, họ không có sự thay đổi nào so với trận đấu mà họ đã xuất sắc vượt qua Uruguay tại vòng 1/8.
 James Rodriguez - niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Colombia bị các cầu thủ Brazil kèm chặt và không ngại phạm lỗi. 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Colombia đã tràn lên phần sân của Brazil. Họ không ngần ngại bày tỏ ý đồ muốn phủ đầu Brazil. Sau những phút đầu bị ngợp trước những pha tấn công của Colombia, Brazil bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu. Brazil là đội bóng được hưởng niềm vui sớm sau 7 phút thi đấu, từ tình huống phạt góc của Neymar bóng đi qua đầu rất nhiều cầu thủ nhưng không ai chạm được bóng và Thiago Silva đã âm thầm băng xuống đệm bóng cận thành và tỷ số là 1-0 cho Brazil.
Pha đệm bóng bằng đầu gối thành bàn thắng có phần may mắn của Thiago Silva

Ngay sau bàn thua, các cầu thủ Colombia vùng lên để tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 11, từ sát vòng 16m50 Cuadrado nhận bóng và tung cú sút nhưng rất tiếc bóng đi lệch khung thành trong gang tấc. Các cầu thủ Brazil liên tục sử dụng những những pha bật nhả 1, 2 ở trong cự ly ngắn và nó tạo ra rất nhiều sự khó khăn cho hàng phòng ngự của Colombia và khung thành của Ospina liên tục bị chao đảo.
Trận đấu diễn ra khá quyết liệt khi hai đội đã có rất nhiều những pha phạm lỗi. Bóng luôn được dồn vào cánh phải của trái của Brazil nơi mà Neymar đã thể hiện mình bằng những pha căng ngang rất khó chịu và đây cũng là nơi mà các cầu thủ Brazil chọn để tìm đường vào khung thành của Ospina. 
Phút 28, cũng từ một pha chuyền bóng của Neymar cho Hulk, “người khổng lồ xanh” đã tung ra một cú sút cực mạnh ở góc hẹp nhưng rất tiếc anh đã không thắng được Ospina.
Mặc dù liên tục bị đội chủ nhà dồn ép, nhưng hễ có bóng để phản công các cầu thủ Colombia rất nhanh chóng triển khai tấn công với những đường bóng tốc độ cao. Từ một pha xuống phản công tốc độ, Fernandinho buộc phải phạm lỗi với Cuadrado và Colombia được hưởng một pha đá phạt sát vòng 16m50, nhưng James Rodriguez lại bỏ phí cơ hội khi sút bóng trúng người cầu thủ Brazil.
 Colombia có một số cơ hội mười mươi nhưng các cầu thủ lại không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.
Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Brazil và Selecao đã thể hiện được ít nhiều sự thay đổi so với những trận đấu trước. Với những pha đập nhả ngắn, nhanh ở khu vực nhỏ đã tạo không ít khó khăn cho Colombia. So với những trận đấu trước của Brazil hàng tiền đạo của họ đã thi đấu có màu hơn, có nhiều bóng hơn và chịu khó di chuyển. Đặc biệt là Hulk chính anh là người tung ra hai cú sút làm các CĐV của Colombia thót tim.Về phía Colombia, họ có vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng không chuyển hóa được tình huống nguy hiểm đó thành bàn. 
 Hulk (số 7) là tiền đạo chơi rất nhiệt tình bên phía Brazil, anh gần như lột xác so với những trận đấu trước của Selecao.
Hiệp hai bắt đầu, Brazil vẫn là người chủ động nhập cuộc hơn so với Colombia. Những phút đầu bị các cầu thủ Brazil dồn ép thì Colombia đã lên bóng và tạo ra một số tình huống nguy hiểm.
Phút 59, James Rodriguez có pha sút bóng trong vòng cấm nhưng bóng lại vọt xà. Phút 66, trung vệ đội trưởng Yepes bên phía Colombia đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng công được công nhận vì trong pha lộn xộn trước khung thành đó đã có một cầu thủ Colombia rơi vào thế việt vị.
Ngay sau tình huống không được công nhận bàn thắng đó, Colombia đã phải nhận trái đắng sau cú sút phạt siêu phẩm từ ngoài vòng cấm địa của David Luiz. Cầu thủ tóc xù này có pha sút phạt hết sức kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, bóng đi với quỹ đạo hết sức khó chịu đã làm bó tay Ospina mặc dù thủ môn này đã chạm được tay vào bóng. Tỷ số là 2-0 cho Brazil ở phút 69.
Siêu phẩm sút phạt từ cự ly khoảng 30m của David Luiz

Dù bị dẫn trước 2-0 nhưng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Colombia không hề giảm sút, họ vẫn miệt mài tấn công. Phút 80, cũng là một tình huống phối hợp nhanh giữa James Rodriguez với Bacca, Cesar buộc phải lao ra cản phá và phạm lỗi với Bacca khiến trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m kèm theo đó là chiếc thẻ vàng dành cho thủ thành này. Trên chấm 11m Rodriguez đã lạnh lùng hạ gục Cesar và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Colombia. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 tại World Cup 2014 của cầu thủ 22 tuổi này.
James Rodriguez sút phạt đền tinh quái rút ngắn tỉ số xuống 2-1

Sau bàn rút ngắn tỷ số, niềm tin được thắp lại nên các cầu thủ Colombia liên tục tấn công nhằm có bàn thắng gỡ hòa, họ bắt Brazil đẩy sâu đội hình về phòng ngự. Nhưng các hậu vệ của Brazil vẫn chắc chắn và tỉnh táo, hóa giải mọi miếng tấn công của Colombia.
Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Brazil, một trận đấu tôn vinh hàng phòng ngự cũng như lấy lại lòng tin của NHM nơi hàng công của Brazil. Colombia có quyền ngẩng cao đầu để rời giải đấu, nơi mà họ là đội thi đấu cống hiến và đẹp mắt nhất từ đầu giải đấu đến vòng tứ kết này. Brazil đã có vé vào vòng bán kết nơi đối thủ của họ là những cỗ xe tăng Đức và chào tạm biệt Colombia, người Colombia có quyền tin vào các tài năng trẻ mà mình đang có.
A.S - A.T

Bình luận(0)