Vụ thảm sát 3 cảnh sát trên phố Braybrook

Google News

Trong phiên trực hàng ngày, ba cảnh sát gồm: hạ sĩ Geoffrey Fox, hạ sĩ David Wombwell, trung sĩ Chris Head, làm việc tại trạm cảnh sát Shepherds Bush ở đường Uxbridge thuộc thủ đô Luân Đôn, đang thực hiện mệnh lệnh cấp trên.

Nhưng hôm nay, ngày 12-8-1966, nhiệm vụ đầu tiên của họ là sẽ đi chở thanh tra thám tử Ken Coote đến tòa án Marylebone Magistrate Court vào lúc 10 giờ sáng. Có năm tù nhân đã vượt ngục từ nhà tù Wormwood Scrubs hai tháng trước, bị bắt lại, và thanh tra thám tử Coote phải đến tòa để làm nhân chứng.
Vu tham sat 3 canh sat tren pho Braybrook
Trụ sở cảnh sát London gần nửa thế kỷ trước. 
Ông có đem theo nhiều tang vật, kể cả một sợi dây thừng được bọn vượt ngục dùng để leo tường nhà giam. Ba người chở thám tử Ken đến tòa, rồi bắt đầu lái xe chạy vòng vòng, tuần tiễu cho đến trưa rồi ghé vào quán Beaumont Arms tại Uxbridge Road để ăn trưa.
Sau đó, cả ba tiếp tục tuần tiễu cho đến 3.10 phút chiều, thì nhận được điện báo yêu cầu đến tòa án để chở thanh tra thám tử Coote về sở. Nhóm này cho biết khoảng 20 phút sau họ sẽ có mặt tại tòa để chở thanh tra Coote.
Tuy nhiên, trên đường đi, chiếc xe của lực lượng cảnh sát đã nhìn thấy một chiếc xe hiệu Standard Vanguard (loại xe có ngăn để hành lý riêng) trầy xước đỗ bên cạnh đường ở một phố gần nhà tù Wormwood Scrubs ở phía tây thủ đô London, Anh. Trung sĩ Head quyết định theo dõi một chiếc xe cũ kỹ, bệ rạc có chở ba người đàn ông. Có thể đây là do trực giác nhạy bén của một cảnh sát viên có kinh nghiệm lâu năm. Nhưng cuối cùng thám tử trung sĩ Head quyết định, việc kiểm soát chiếc xe van màu xanh là quan trọng hơn việc đến chở thanh tra Coote đúng giờ nhiều.
Trong đầu các chiến sỹ cảnh sát phán đoán, những người đàn ông đáng ngờ này có khả năng là những tù nhân vượt ngục, trên kính của chiếc xe không dán tem thu phí đường bộ. Họ theo chiếc xe van đến đường Braybrook Street, một phần của con đường này chạy dọc theo bờ tường của nhà tù Wormwood Scrubs. Hôm ấy là một ngày nắng ấm, và các học sinh nghỉ hè đang chơi đùa trên vỉa hè và sân cỏ rộng gần đó.
Khi xe cảnh sát chạy vượt qua chiếc xe họ tình nghi, thượng sĩ Head, ngồi sau ghế lái ra hiệu cho xe khả nghi tấp vào lề. Chiếc xe cảnh sát đậu phía trước xe van một khoảng ngắn. Hạ sĩ David Wombwell và trung sĩ Chris Head bước ra khỏi xe và lại gần để kiểm tra những người trong chiếc xe van đáng ngờ kia, trong khi cảnh sát viên Geoffrey Fox ngồi chờ trong xe. Theo nguyên tắc thực hiện bài bản của cảnh sát, Fox để máy xe rồ sẵn, để có thể sẵn sàng bắt đầu một cuộc đuổi bắt nếu xe kia bỏ chạy.
Trung sĩ Head hỏi tài xế hỏi một số câu hỏi thông thường về chủ xe và yêu cầu cho xem bằng lái và giấy bảo hiểm xe. Tài xế liền đưa ra các loại giấy tờ. Sau khi xem xét kỹ, thượng sĩ Head chỉ vào giấy bảo hiểm lưu hành xe cộ, tuyên bố: "Giấy này đã quá hạn ba ngày rồi". Sau đó thám tử cảnh sát Wombwell bắt đầu lấy sổ phạt ra ghi tên tuổi, địa chỉ tài xế và chi tiết chiếc xe.
Đồng thời, trung sỹ sĩ Head đi vòng về đằng sau quanh chiếc xe van. Trong khi tài xế đang năn nỉ xin xỏ, Wombwell chợt nhìn thấy một cái bị được nhét giữa hai ghế trước. Ông hỏi: "Cái bao này chứa gì ở trong". Khi Wombwell rướn người về phía trước để nói chuyện với tài xế và nhìn cái bị cho rõ, thì bất ngờ người đàn ông ngồi ở ghế phía trước cạnh tài xế bất thần rút súng bắn ông trong một khoảng cách quá gần khiến ông té nhào xuống sàn xe.
Trung sĩ Head chứng kiến bạn đồng nghiệp mình bị bắn chết, nhưng vì không có vũ khí nên chạy vội về hướng chiếc xe cảnh sát đang đậu. Trong khi đó tên giết người thét bảo tên ngồi ở ghế sau hắn hãy lấy súng đi thanh toán tên cảnh sát đang ngồi trong xe đợi. Chính hắn cũng nhảy vội ra.
Khi Head cố chạy thật nhanh về hướng xe cảnh sát. Tên sát nhân chĩa súng bắn một phát nhưng không trúng. Tên sát nhân chạy đuổi theo Head, khi Head chạy đến trước đầu xe cảnh sát thì bị bắn vào lưng, té nhào, phổi bị một viên đạn xuyên thủng, nhưng chưa chết.
Khi nhìn thấy hai người bạn bị bắn, trong khi mình lại không có vũ khí để tự vệ, Geoffrey Fox rất hoảng sợ. Ông cần phải chạy thoát khỏi nơi nguy hiểm này một cách nhanh nhất. Nhưng Fox không thể chạy về phía trước vì có xác bạn nằm chắn ngang giữa đường. Fox cũng không thể lùi vì chiếc xe của hung thủ đang đậu ngay đằng sau.
Trong khi Fox còn lưỡng lự tính toán, tên thứ ba trong xe đã nhanh như chớp nhảy ra, chạy về phía Geoffrey Fox. Đứng gần cửa xe của tài xế, hắn bắn ba phát vào người Fox, hai viên bắn hụt nhưng viên thứ ba trúng ngay màng tang trái, xuyên thủng óc. Fox ngã gục xuống tay lái, chết ngay lập tức.
Vì xe đang nổ máy và chân của Fox đặt vào chân ga, chiếc xe nhào về phía trước, cán qua người thượng sĩ Head, đang thoi thóp thở làm ông chết liền sau đó. Xác của Head kẹt dưới gầm xe, chiếc xe cảnh sát dừng khự lại, không tiến lên được, mặc dù bánh sau quay tít cán lên người Head, được nửa chừng lại tụt và dừng hẳn.
Lúc này cả 3 tên nhanh chóng chạy vào xe của chúng. Không muốn nhìn thấy cảnh xác ba nhân viên cảnh sát nằm chết trên đường phố, tên tài xế vội lái xe chạy ngược xuống đường Braybrook tới đường Erconwald, sau đó mới chạy thẳng về hướng Hammersmith.
Theo Hòa Thu/PetroTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)