Vợ lừa chồng mắc bệnh mất trí để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Google News

Một phụ nữ bị buộc tội trộm cắp hơn 600.000 USD từ tài khoản của chồng trong suốt 20 năm bằng cách nói dối chồng rằng ông mắc bệnh Alzheimer.

Theo đó, cảnh sát tiến hành bắt giữ bà Donna Marino, sinh sống tại ở bang Connecticut, Mỹ, sau khi người phụ nữ này bị tình nghi chiếm đoạt hơn 600.000 USD (13,6 tỷ đồng) của người chồng gắn bó suốt 20 năm dưới dạng séc lương hưu, tiền bồi thường cho người lao động và thu nhập từ An sinh xã hội. 
Vụ trộm cắp chỉ bị phát giác khi con gái riêng của người chồng phát hiện ra các thủ tục giấy tờ liên quan đến thẻ tín dụng mà cha cô không hề hay biết. Cô gái sau đó báo cảnh sát vì cho rằng mẹ kế đã kiểm soát tài chính của gia đình. 
Vo lua chong mac benh mat tri de chiem doat hang chuc ty dong
Ảnh minh họa. 
Vào thời điểm đó, người chồng giấu tên thừa nhận giao quyền quản lý tài chính cho Marino vì bị vợ thuyết phục rằng ông mắc bệnh Alzheimer, dạng phổ biến nhất của hội chứng suy giảm trí nhớ.
"Khi nạn nhân muốn tới ngân hàng để giao dịch, Donna nói với chồng rằng lần cuối vào trong đó ông đã gây ra một trận cãi vã vì căn bệnh Alzheimer. Điều này khiến người chồng cảm thấy xấu hổ và không tiếp tục tới đó nữa", Thượng sĩ Gregory Borer nói.
Việc hay tin bản thân mắc bệnh Alzheimer là nỗi sợ hãi lớn nhất của người chồng trong những năm cuối đời. Mặc dù chưa bao giờ tới gặp chuyên gia nhưng do mẹ ruột mắc bệnh Alzheimer nên ông dễ dàng bị vợ gieo rắc vào rằng bản thân di truyền căn bệnh này.
Điều tra cho thấy Donna Marino đã lấy tiền từ tài khoản của chồng rồi gửi sang tài khoản của mẹ bà. Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng không sử dụng số tiền đó để mua sắm, tiêu xài hoang phí mà chỉ muốn "giúp đỡ gia đình mình". Tuy vậy, bà vẫn bị buộc tội trộm cắp cấp độ một và giả mạo cấp độ 3. 
Thêm vào đó, người phụ nữ này và chồng đã ly hôn vào tháng 6/2020, ngay sau khi âm mưa của bà bị vạch trần.
Sau khi bị bắt vào hồi đầu tháng 11, Donna Marino được thả ra, tuy nhiên, bà sẽ phải hầu tòa vào ngày 29/11 tới.

Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng. Video: THĐT


Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)