Nhảy xuống hồ tránh ong đốt, người đàn ông gặp ngay... cá ăn thịt

Google News

Một người đàn ông không may bỏ mạng sau khi nhảy xuống hồ nước tránh đàn ong tấn công nhưng lại chạm trán loài "thủy quái" chuyên ăn thịt.

Nạn nhân là một người đàn ông 30 tuổi. Ngày 2/11, anh này cùng hai người bạn tới một trang trại ở Brasilândia de Minas, miền nam Brazil để câu cá. Trong lúc đang tận hưởng không khí, một đàn ong kéo bất ngờ kéo đến tấn công cả 3 người.
Do quá hoảng loạn, cả 3 vội vã nhảy xuống hồ để lánh nạn. Thế nhưng hồ nước này lại là "ổ cư trú" của những con cá răng đao - loài "thủy quái" nguy hiểm nhất vùng Amazon ở Nam Mỹ.
Hai người bạn của nạn nhân may mắn thoát nạn. Khi an toàn bơi trở lại bờ, họ phát hiện người bạn của mình mất tích và lập tức liên hệ với cơ quan chức năng để tìm kiếm sự giúp đỡ.  
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, chính quyền địa phương thông báo phát hiện thi thể nạn nhân cách bờ 4 mét. Khi được tìm thấy, thi thể nạn nhân trong tình trạng không nguyên vẹn do bị cá răng đao "cắn xé một số bộ phận và phần bên phải của khuôn mặt". Họ cũng bày tỏ chưa rõ cái chết của nạn nhân do đuối nước hay bị cá răng đao tấn công. Tuy nhiên theo những người trực tiếp tham gia cứu hộ, thi thể nạn nhân được tìm thấy tại địa điểm thường xảy ra các vụ đuối nước. 
Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về gia đình.
Nhay xuong ho tranh ong dot, nguoi dan ong gap ngay... ca an thit
Hàm răng sắc nhọn của cá răng đao. Ảnh: Iaslinks
Cá răng đao hay cá Piranha thường sống theo bầy đàn và được coi là loài "thủy quái" nguy hiểm nhất vùng Amazon ở Nam Mỹ. Loài cá này sở hữu những chiếc răng hình tam giác, sắc như dao cạo, có thể cắn đứt cả kim loại. Cá răng đao còn được mệnh danh là loài vật "khát máu" bởi khi con mồi chảy máu sẽ càng kích thích bản năng ăn thịt và khiến chúng tấn công điên cuồng hơn.
Đầu năm 2020, Brazil phải đưa ra cảnh báo cho du khách về sự gia tăng đột biến số vụ tấn công của cá răng đao ở một số khu vực. Tại các bang Sao Paolo và cá Parana cũng ghi nhận tình trạng gia tăng các vụ tấn công của cá răng đao, bao gồm cả ở những con sông nhiều thập kỷ không có sự hiện diện của loài cá này.
Theo truyền thông Brazil, tháng 1/2020, chỉ trong vòng vài ngày, quốc gia Nam Mỹ này ghi nhận hơn 30 trường hợp bệnh nhân phải tới các trung tâm chăm sóc y tế vì bị cá răng đao cắn. Đáng chú ý là trường hợp một người đàn ông bị mất một phần ngón chân sau cuộc chạm trán với loài "thủy quái" trên.

Người lướt sóng bị cá mập tấn công đã thiệt mạng. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Express, Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)