Chủ tài khoản qua đời từ lâu, tiền vẫn "tự" chuyển đi đều đặn

Google News

Ba ngày sau khi tìm thấy thi thể người đàn ông tử vong do đuối nước, em gái nạn nhân sững sờ phát hiện tiền trong tài khoản anh trai "không cánh mà bay".

Gần đây, đồn công an Thành Bắc, huyện Lộc Trại, Quảng Tây, Trung Quốc nhận được tin báo của một người phụ nữ họ Vi về việc tài khoản ngân hàng từ người anh quá cố của chị liên tiếp thực hiện các giao dịch chuyển đi với tổng số tiền hơn 100.000 nhân dân tệ (NDT) (hơn 300 triệu VNĐ).
Sự việc bắt đầu vào ngày 22/8, cảnh sát tìm thấy thi thể một nam giới 50 tuổi trôi trên sông Thanh, một nhánh phải của sông Dương Tử. Vài ngày sau, một người phụ nữ họ Vi gọi điện báo cảnh sát về việc anh trai cô mất tích. Sau khi xác nhận, thi thể trôi trên sông trước đó chính là anh trai chị. Tuy nhiên, vài ngày sau, người phụ nữ này tiếp tục liên hệ với cảnh sát, thông báo về việc 46.000 NDT trong tài khoản ngân hàng của người anh quá cố "không cánh mà bay".
Chu tai khoan qua doi tu lau, tien van
Lịch sử giao dịch tài khoản của anh Vi. Ảnh: Xiaoxiangchenbao
Giao dịch thực hiện ngày 25/8, ba ngày sau khi tìm thấy thi thể anh Vi, chủ tài khoản. Các cảnh sát phát hiện số tiền này được chuyển từ tài khoản ngân hàng sang ví Wechat của anh Vi, rồi lại tiếp tục "nhảy" sang ví Wechat của một người khác. 
Giữa tháng 10, cảnh sát lần ra tài khoản WeChat liên quan đến vụ án thuộc một người đàn ông họ Lưu, 40 tuổi, đến từ huyện Lộc Trại. Cảnh sát sau đó thu giữ một điện thoại di động được nghi phạm sử dụng để gây án, cũng như điện thoại di động của người đã khuất
Sau lần giao dịch ngày 25/8, ngày 11/10, Lưu rút hơn 40 nghìn NDT từ ví Alipay và 20 nghìn NDT từ WeChat của anh Vi. Tổng cộng số tiền Lưu chiếm đoạt từ người đã khuất là 115.000 NDT.
Chu tai khoan qua doi tu lau, tien van
 Chân dung Lưu, người chiếm đoạt tiền của người đã khuất. Ảnh: Xiaoxiangchenbao.
Lưu khai nhận bản thân không quen biết anh Vi. Vào ngày anh Vi qua đời, Lưu vô tình tìm thấy điện thoại di động của nạn nhân trên bờ sông. Vì điện thoại không có mật khẩu nên Lưu có thể tùy ý kiểm tra.
Vài ngày sau đó, Lưu thay đổi mật khẩu WeChat và Alipay của anh Vi. Để thăm dò xem người nhà anh Vi liệu có tìm kiếm điện thoại di động và tra cứu tài khoản ngân hàng hay không, anh ta không trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản của mình mà đợi 3 ngày sau, khi không có ai gọi đến, Lưu mới mạnh dạn chuyển tiền vào tài khoản của mình.
Ngày 22/10, cảnh sát tiến hành thu hồi toàn bộ số tiền do Lưu chuyển để hoàn trả cho chị Vi, em gái người quá cố. Hiện Lưu bị tạm giữ hình sự vì tình nghi trộm cắp.

Tẩm xăng dọa đốt cướp tiền Ngân hàng TPBank. Video: Tuổi trẻ 


Nguyễn Nguyễn (Theo ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)