Vợ chồng Hoàng tử Anh William sinh con thứ ba

Google News

Công nương Kate, vợ Hoàng tử Anh William, đã hạ sinh một hoàng tử tại London (Anh). Đây là đứa con thứ 3 của cặp đôi vương giả này kể từ khi lấy nhau năm 2011.

Tin từ điện Kensington cho hay hoàng tử nhỏ chào đời lúc 10h01 ngày 23/4 giờ GMT, tức khoảng 17h01 cùng ngày theo giờ VN, nặng 3,6kg.
Thành viên mới nhất của hoàng gia Anh được sinh tại bệnh viện St Mary phía tây London, nơi hai người con của Hoàng tử Anh William và Công nương Kate là hoàng tử George và công chúa Charlotte lần lượt chào đời.
Các fan của Hoàng gia Anh ăn mừng bên ngoài bệnh viện hoàng tử bé được hạ sinh ngày 23/4 - Ảnh: REUTERS 
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Hoàng tế Philip - Công tước xứ Edinburgh, Thái tử Charles và các thành viên hoàng tộc khác đã được thông báo ngay sau đó, theo hãng tin Reuters. Thủ tướng Anh Theresa May đã ngay lập tức gửi điện mừng kèm lời chúc cho hoàng tử bé.
Tên của hoàng tử sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.
Hoàng tử bé là cháu cố thứ 6 của nữ hoàng Elizabeth II, xếp thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh sau anh trai George, chị gái Charlotte. Đứng đầu danh sách tiếp quản ngôi báu nước Anh vẫn là Thái tử Charles, tiếp đó là con trai ông, Hoàng tử William.
Sự ra đời của hoàng tử bé đã đẩy chú của cậu, hoàng tử Harry - người chuẩn bị làm lễ thành hôn với một nữ diễn viên Mỹ vào tháng tới, rơi xuống vị trí thứ 6 trong danh sách thừa kế.
Đám cưới năm 2011 của cặp đôi William - Kate và sự chào đời của hoàng tử George, người được tin sẽ sớm trở thành vị vua tương lai của nước Anh, nhận được sự săn đón nồng nhiệt của truyền thông.
Sự ra đời đứa con thứ 3 của cặp đôi mặc dù nhận được ít sự quan tâm của công luận hơn, vẫn thu hút một lượng lớn nhà báo tập trung bên ngoài bệnh viện St Mary.
Nhiều người dân là "fan" của Hoàng gia Anh cũng tập trung từ nhiều ngày trước.
"Chúng tôi đã cắm trại ở đây suốt 15 ngày rồi", ông John Loughrey, 63 tuổi, một fan trung thành của hoàng gia Anh nói với Reuters bên ngoài bệnh viện St Mary.
Tay cầm con búp bê biết nói đội vương miện, ông Loughrey khoe đã cắm ở bệnh viện khi hai người con đầu tiên của hoàng tử William chào đời, khẳng định sẽ đến chia vui cùng đám cưới của hoàng tử Harry vào tháng tới.
Không phải tất cả người dân Anh đều đón nhận tin vui từ hoàng gia.
Một nhóm chống chế độ quân chủ ở Anh chỉ trích sự ra đời của hoàng tử bé chỉ làm tăng thêm cảm giác bất công cho hàng triệu trẻ em ở Anh, rằng đó là minh chứng cho kiểu "con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa".
Theo Bảo Duy/Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)