Tự rao bán thân xác tiền tỷ, thanh niên bị... phạt tù

Google News

Mới đây, một thanh niên 26 tuổi ở Nigeria bị bắt giữ vì cố bán mình cho bất kỳ ai trả khoản phí 20 triệu Naira (NGN), tương đương hơn 1 tỷ đồng.

Cuối tháng 10 vừa qua, Aliyu Na Idris, một thợ may 26 tuổi, xuất hiện trên các trang báo quốc gia trong loạt ảnh và thông tin về việc anh tới Karo, Nigeria với một tấm bảng bìa cứng có nội dung "người đàn ông này đang được bán với giá 20 triệu NGN".
Aliyu Na Idris chia sẻ, do cuộc sống quá nghèo khó nên quyết định tự rao bán mình và dự định sẽ đưa số tiền này để "báo hiếu" bố mẹ. Sau khi không tìm được người mua ở Kaduna, thành phố phía bắc Nigeria, chàng trai đã di chuyển đến Karo. 
"Quá nghèo đói nên tôi mới tự rao bán mình", Aliyu Na Idris nói. "Tôi dự định sẽ đưa cho bố mẹ 10 triệu NGN, 5 triệu NGN trả tiền thuế, 2 triệu NGN cho người môi giới, số còn lại dùng để trang trải cuộc sống hàng ngày".
Chàng trai 26 tuổi cho biết anh đã tìm thấy một vài người có nhu cầu, tuy nhiên họ không đồng ý với mức giá mà anh đưa ra.
Tu rao ban than xac tien ty, thanh nien bi... phat tu
Nam thanh niên 26 tuổi tự rao bán mình vì quá nghèo khó. Ảnh: Facebook
Thế nhưng, kế hoạch của thanh niên này không thể tiếp tục khi tin tức lan truyền trên mạng xã hội khiến Aliyu Na Idris bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm các quy tắc tôn giáo. "Quy định của tôn giáo chúng tôi không cho phép thực hiện hành vi này dù có nghèo khó đến đâu chăng nữa", sĩ quan chỉ huy Harun Ibn Sina chia sẻ.
Đáng chú ý, việc bắt giữ Aliyu Na Idris khiến một bộ phận người dùng mạng cảm thấy phẫn nộ. Rất nhiều ý kiến cho rằng việc bắt giữ trên là không cần thiết, chỉ cần nhắc nhở là đủ. 
Một ngày sau khi bị bắt giữ, Aliyu Na Idris được thả tự do. Nam thợ may trẻ tuổi cho hay anh không bị ngược đãi mà chỉ nhận cảnh cáo cũng như lời khuyên từ các cảnh sát. 

Biến tướng nạn mua bán người. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)