Phát thanh viên lãnh án chung thân vì lừa đảo thính giả

Google News

Một phát thanh viên ở bang Texas, Mỹ phải nhận 3 án tù vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu đô la của những thính giả cao tuổi.

Tháng 8/2021, William Neil "Doc" Gallagher bị tuyên án 30 năm tù sau khi tên này thừa nhận hành vi lừa đảo, lợi dụng người cao tuổi. Bản án được đưa ra sau khi hơn 10 nạn nhân có mặt trong phiên tòa kéo dài suốt 3 giờ, lên tiếng về mất 50.000 - 600.000 USD đầu tư vào Tập đoàn tài chính Gallagher. 
Một số nhân chứng cho biết họ phải bán nhà, vay tiền từ con cái hoặc làm công việc bán thời gian để bổ sung cho quỹ trợ cấp An sinh Xã hội của mình.
Gallagher, 80 tuổi và Tập đoàn tài chính Gallagher của hắn quảng cáo công việc kinh doanh đầu tư trong các cuốn sách cũng như trên các chương trình phát thanh về tôn giáo.
Phat thanh vien lanh an chung than vi lua dao thinh gia
Chân dung kẻ lừa đảo William Neil "Doc" Gallagher. Ảnh: CBS DFW
Gallagher bị bắt giam vào tháng 3/2019 vì những cáo buộc tương tự từ quận Dallas, bang Texas. Trước đó, vào tháng 8/2019, Gallagher cũng bị quận Tarrant truy tố. Năm 2020, người đàn ông này thừa nhận các cáo buộc và bị kết án 25 năm tù. 
Các công tố viên của quận Dallas cho biết Gallagher nhắm mục tiêu đến những thính giả lớn tuổi sùng đạo, sau đó gặp gỡ họ để thảo luận về "thu nhập phi rủi ro".
Gallagher đảm bảo lợi nhuận hàng năm từ 5% đến gần 9% nếu họ tham gia đầu tư. "Ông ta mời gọi được 60 người tham gia đầu tư, chiếm đoạt hơn 30 triệu USD", Lori Varnell, trưởng nhóm chống gian lận tài chính, Hội Luật sư Quận Tarrant chia sẻ. "Doc Gallagher là một trong những kẻ phạm tội tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Ông ta nhẫn tâm chiếm đoạt tài sản của những người dành cho hắn sự tin tưởng suốt một thập kỷ". 
Ngày 1/11, sau khi nhận 2 bản án 30 năm và 25 năm tù trước đó, Gallagher bị tuyên thêm bản án chung thân cho tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Bắt đối tượng truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Video: Đài PTTH Thanh Hoá


Nguyễn Nguyễn (Theo AP, Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)