Tư lệnh IRGC: Mỹ không dám khai chiến với Iran

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami khẳng định Mỹ sẽ không dám khơi mào một cuộc chiến tranh nhằm vào Iran, trong bối cảnh Washington tuyên bố triển khai các tàu sân bay đến Vịnh Ba Tư.

Theo hãng Fars (Iran), Tư lệnh IRGC Hossein Salami cho rằng Mỹ sẽ không dám phát động một cuộc chiến tranh nhằm vào Iran. Ông cho rằng hoạt động triển khai chỉ là "một cuộc chiến tâm lý" nhằm đe dọa nước này.
"Việc Mỹ triển khai các tàu sân bay đến khu vực chỉ là 'chiến tranh tâm lý'. Họ muốn dọa người dân đất nước chúng tôi", Mohammad Ali Pourmokhtar, một nhà lập pháp cấp cao Iran, dẫn lời Tướng Salami cho biết trong một phiên họp kín hôm 12/5.
Tu lenh IRGC: My khong dam khai chien voi Iran
 Tư lệnh IRGC Hossein Salami. Ảnh: FNA.
"Tư lệnh IRGC nói rằng cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Iran không thể xảy ra. Mỹ thiếu sức mạnh và sẽ không dám khơi mào một cuộc chiến chống lại Iran", ông Pourmokhtar nói với FNA.
Theo ông Pourmokhtar, Tướng Salami đã nhấn mạnh khả năng phòng thủ cao của Iran cũng như "điểm yếu" của các tàu sân bay Mỹ là lý do vì sao Washington không dám mạo hiểm khai chiến với Tehran.
Trước đó, ngày 5/5, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton thông báo Washington sẽ điều động tàu sân bay USS Abraham Lincoln và đội tàu tác chiến đến khu vực Vịnh Ba Tư nhằm "gửi" thông điệp" tới Tehran cũng như đáp trả cái mà ông gọi là mối đe dọa mơ hồ.

Mời độc giả xem thêm video về Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami (Nguồn: TVV)

Giới chuyên gia quân sự cho rằng việc Mỹ triển khai tàu sân bay tới vùng biển áp sát Iran có thể đã được lên kế hoạch từ lâu. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuần trước khẳng định chính quyền Tổng thống Trump không muốn chiến tranh với Iran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)