Xả súng trong lễ diễu binh ở Iran, nhiều binh sĩ thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Sputnik, một vụ tấn công khủng bố bằng súng đã xảy ra trong một lễ diễu binh ở miền nam Iran khiến nhiều binh sĩ tham gia buổi lễ này thương vong.

Theo truyền thông Iran, vụ tấn công được thực hiện ngay trong lễ diễu binh kỷ niệm 38 năm chiến tranh Iraq-Iran hôm nay 22/9 tại thành phố Ahvaz ở miền Nam Iran nằm gần biên giới Iraq, các tay súng bắn vào nhóm binh sĩ tham gia diễu binh ngay khi họ tiến vào khu vực lễ đài.
Giới chức Iran hiện vẫn chưa thông kê được số người thương vong trong vụ xả súng trên, và chỉ mới xác nhận đã có các trường hợp thiệt mạng.
Xa sung trong le dieu binh o Iran, nhieu binh si thuong vong
Cách binh sĩ Iran đưa đồng đội bị thương ra khỏi lễ diễu binh sau vụ xả súng. Ảnh: ISNA. 
Một phóng viên Iran khi dẫn chương trình lễ diễu binh trên nói ngay trên sóng trực tiếp rằng, “Có tiếng súng bắn ra từ phía sau lễ đài, rất nhiều người đã thiệt mạng và bị thương”.
Còn theo nguồn tin của RT, các tay súng mang quân phục của Quân đội Iran thực hiện cuộc tấn công từ ngay khán đài trong buỗi lễ diễu binh và kéo dài trong hơn 10 phút trước khi bị trấn áp. Hiện vẫn chưa rõ số phận của nhóm tay súng trên.
Chiến tranh Iran-Iraq, hay còn được biết đến với cái tên Chiến tranh xâm lược của Iraq, diễn ra vào ngày 22/9/1980 và kéo dài trong suốt 8 năm đến tận tháng 8/1988 mới chấm dứt. Cuộc chiến này được cho đã cướp đi sinh mạng của hơn 500.000 người Iran bao gồm cả binh sĩ.

Mời độc giả xem video: Vụ tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Iran vào năm 2017. (nguồn PressTV Documentaries)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)