Trung Quốc đáp lại chỉ trích của Mỹ liên quan đến sách Trắng

Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 21/11 đã yêu cầu Mỹ đọc chi tiết nội dung sách Trắng về quan hệ Mỹ- Trung

Đáp lại sự chỉ trích của Mỹ đối với hoạt động thương mại được cho là không công bằng của Trung Quốc trong sách Trắng về quan hệ thương mại Mỹ-Trung công bố hồi tháng 9 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 21/11 đã kêu gọi Mỹ đọc chi tiết nội dung văn bản này.
“Trung Quốc đã đề cập chi tiết những lời phàn nàn của Mỹ trong sách Trắng được công bố hồi tháng 9 vừa qua, trong đó ghi rõ những vấn đề liên quan quyền sở hữu trí tuệ và các vấn đề chuyển giao công nghệ. Chúng tôi khuyến cáo các nhà báo Mỹ và cả Chính phủ Mỹ đọc chi tiết những nội dung này”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.
Trung Quoc dap lai chi trich cua My lien quan den sach Trang
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: AP
Theo ông Cảnh Sảng, mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung có lợi cho cả hai bên. Việc cọ sát trong hoạt động kinh tế và thương mại là điều hết sức bình thường. Giải pháp cho những tranh chấp thương mại là hai bên cần tăng cường đối thoại và tham vấn trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng và chân thành.
Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra chỉ một ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/11 đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc, cho rằng Trung Quốc không thay đổi được những hoạt động bất bình đẳng trong xung đột thương mại Mỹ- Trung.
Ngày 24/9 vừa qua, Trung Quốc đã công bố tài liệu sách Trắng bao gồm nội dung chính đề cập đến tình hình thực tế về quan hệ hợp tác thương mại, kinh tế giữa Trung Quốc và Mỹ, cách ứng xử của Mỹ trong hoạt động thương mại, cùng với quan điểm của Trung Quốc trong các vấn đề này.
Theo Hồng Nhung/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)