Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dự đám cưới ngôi sao Arsenal Mesut Ozil

Google News

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và phu nhân có mặt trong vai trò người làm chứng hợp pháp của hôn lễ của vợ chồng cầu thủ Mesut Ozil. Ngôi sao của CLB Arsenal kết hôn vào thứ Sáu (8.6) tại Istanbul. 

Mesut Ozil kết hôn với cựu Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ Amine Gulse trong một buổi lễ tại khách sạn Bốn Mùa sang trọng ở Bosphorus.
Cầu thủ của Arsenal là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ thế hệ thứ ba. Anh đã tuyên bố hồi tháng 3 năm nay rằng, ông Erdogan sẽ là người làm chứng cho hôn lễ của mình. Vai trò này, theo thông lệ đám cưới của Thổ Nhĩ Kỳ, thường là những người thân thiết với cặp đôi.
Tong thong Tho Nhi Ky du dam cuoi ngoi sao Arsenal Mesut Ozil
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và phu nhân là người làm chứng cho đám cưới của cầu thủ Ozil. Ảnh: CNN.
Ozil và đồng đội trong đội tuyển Đức Ilkay Gündoğan từng bị chỉ trích nặng nề vì chụp ảnh cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trước World Cup 2018.
Sau kỳ thi đấu ở Nga, tuyển thủ Ozil rời đội tuyển quốc gia Đức với lý do phân biệt chủng tộc. Trước quyết định này, anh đã có tổng số 92 trận thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức.
"Tôi là người Đức khi chúng tôi thắng, nhưng tôi là người nhập cư khi chúng tôi thua" - cầu thủ từng đề cập trong một lá thư đăng trên mạng.
Trước khi tham gia chính trường, ông Erdogan là một cầu thủ bóng đá bán chuyên nghiệp. Ông Erdogan hiện đang ở năm thứ 5 trong vai trò Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông là một nhà lãnh đạo nhiều tranh cãi. Những người ủng hộ cho rằng trong nhiệm kỳ đã góp phần cải thiện kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và đưa ra cải cách chính trị, trong khi những người chỉ trích nhắm vào các chính sách của ông với phe đối lập và báo giới.

Theo Hải Anh/LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)