TNK sắp chiếm quận chiến lược ở Afrin, “thảm họa” với người Kurd?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng Afrin, tỉnh Aleppo (Syria) và có thể sắp chiếm được quận Bulbul chiến lược hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng dân quân người Kurd YPG.

Theo Al Masdar News, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đồng minh đã mở cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng Afrin sáng 21/1 nhằm đánh chiếm quận Bulbul chiến lược hiện nằm dưới sự kiểm soát của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG).
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch quân sự trong vùng Afrin do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Aleppo, Syria. Ảnh: AMN. 
Được sự yểm trợ hỏa lực của không quân và pháo binh, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ác liệt vào các tuyến phòng thủ của lực lượng YPG theo nhiều hướng và đã giành được thắng lợi ban đầu tại quận Bulbul.
Hiện tại, giao tranh dữ dội giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn với các chiến binh người Kurd vẫn tiếp diễn tại Bulbul.
Nguồn tin cho hay, quận Bulbul nằm ở vị trí chiến lược. Và nếu lực lượng YPG để mất quận này, Thổ Nhĩ Kỳ có thể tràn quân vào vùng Afrin và điều đó thực sự là thảm họa đối với người Kurd.
Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 21/1 xác nhận Ankara bắt đầu chiến dịch quân sự ở vùng Afrin và nói rằng nước này có kế hoạch tạo ra “khu vực an toàn” 30km như một phần trong chiến dịch này.
Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh tại Aleppo (Nguồn: South Front)
Về phần mình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên tiếng chỉ trích chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin, cho rằng đó là hành động xâm lược, vi phạm chủ quyền của Syria.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)