Tiết lộ những lá thư thầm kín của trùm khủng bố Bin Laden

Google News

Cố thủ lĩnh Al-Qaeda Osama Bin Laden nghĩ rằng IS rất tàn bạo và bạo lực, đồng thời lo sợ Iran đã cài chíp theo dõi vào người các con trai của mình.

Trên đây là thông tin thu được sau vụ ám sát Bin Laden năm 2011 tại TP Abbottabad - Pakistan, vừa được chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố hôm 19-1.
Trong số 49 tài liệu viết cho các con, thành viên gia đình, Bin Laden dường như đang bị hoang tưởng rằng Iran cài chíp theo dõi lên người bọn trẻ. Trong một bức thư, ông ta cảnh báo hai con trai Uthman và Mohammed về khả năng này. Suốt nhiều năm, hai con trai của Bin Laden bị Iran cầm giữ tại một ngôi nhà nhưng sau đó được thả.
Tiet lo nhung la thu tham kin cua trum khung bo Bin Laden
 Osama Bin Laden (trái) năm 2001. Ảnh: DAILY MAIL
Một người con trai khác của hắn, Hamza, đã xuất hiện trong nhiều đoạn video tuyên truyền của Al-Qaeda kể từ khi cha mình thiệt mạng. Hồi tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ liệt Hamza vào danh sách khủng bố.
Trong một bức thư khác do con gái Bin Lden, Khadija, gửi cho hắn, cô cho biết đang chạy trốn dọc theo biên giới Afghanistan - Pakistan, đồng thời phàn nàn gặp một loạt vấn đề sức khỏe như bệnh sốt rét, thương hàn và sẩy thai. Khadija còn nói ít khi được sử dụng máy tính.
thủ lĩnh cấp cao của Al-Qaeda, Bin Laden giữ liên lạc với nhiều chi nhánh của tổ chức ở Nigeria, Bắc Phi, Pakistan và Yemen. Hắn đề nghị nhóm liên kết Al-Qaeda ở Yemen nỗ lực tấn công Mỹ - “kẻ cầm đầu những tên vô đạo”.
Đặc biệt, Bin Laden nói ông ta rất nhớ mẹ và hay thêu thùa để giảm bớt sự cô đơn khi lẩn trốn ở Pakistan. Có lần, Bi Laden tiết lộ mình bị sốt rét và thương hàn. Ông ta cũng lo ngại về những hành vi tàn bạo và bạo lực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Trước khi bị ám sát vào năm 2011, Bin Laden từng than phiền với bác sĩ việc “những người anh em của mình (các tay súng Al-Qaeda) bị ‘khủng hoảng tình dục’ vì không có vợ”. Ông ta cho phép họ tự giải tỏa những căng thẳng liên quan đến tình dục.
Theo Phạm Nghĩa/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)