Syria sẽ hoàn toàn “sạch bóng” lính Mỹ vào cuối tháng 4

Google News

Quân đội Mỹ đang chuẩn bị rút tất cả các lực lượng Mỹ khỏi Syria vào cuối tháng 4, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 7.2.

Syria se hoan toan “sach bong” linh My vao cuoi thang 4
Mỹ sẽ hoàn toàn rút khỏi Syria vào cuối tháng 4. Ảnh: NYT.
Tờ Wall Street Journal cho hay, trừ khi chính quyền ông Donald Trump có sự thay đổi trong chính sách, quân đội Mỹ có kế hoạch rút một phần đáng kể trong tổng số 2.000 binh sĩ khỏi Syria vào giữa tháng 3. Việc rút toàn bộ quân sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.
Nhà Trắng từ chối bình luận về các kế hoạch của mình. "Chúng tôi không thảo luận về lịch trình Mỹ rút khỏi Syria" - Tư lệnh Hải quân Sean Robertson cho hay.
Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông tin rằng vào tuần tới, ông sẽ có thể tuyên bố đánh bại IS ở Iraq và Syria. "Tôi muốn chờ đợi tuyên bố chính thức, tôi không muốn nói quá sớm" - ông nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh cho quân đội rút khỏi Syria làm dấy lên những lo ngại về một "khoảng trống" tiềm tàng sau khi Mỹ rút.
Cuộc chiến chống IS ở Syria vẫn tiếp tục cho tới thời điểm hiện tại, với các lực lượng sở tại do Mỹ hậu thuẫn, chủ yếu là các tay súng người Arab và người Kurd, nhằm tấn công vào các thành trì cuối cùng mà các phần tử khủng bố cực đoan đang chiếm đóng.
Các lực lượng người Kurd cũng như những nghị sĩ ủng hộ họ trong quốc hội Mỹ, ngày càng bày tỏ lo ngại rằng, việc quân đội Mỹ không hiện diện tại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tấn công họ.
Theo HẢI ANH/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)