Tổng thống Trump: Mỹ vẫn có thể tấn công Syria từ Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Trong chuyến thăm Iraq, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông không có ý định rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này và có thể sử dụng Iraq như là một căn cứ nếu muốn “làm điều gì đó” tại Syria.

Theo RT ngày 27/12, phát biểu tại Căn cứ không quân Al Asad ở phía tây thủ đô Baghdad (Iraq), Tổng thống Trump bảo vệ quyết định rút quân khỏi Syria của mình hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng khẳng định Mỹ không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq.
“Iraq có thể được sử dụng như là một căn cứ nếu chúng tôi muốn điều gì đó tại Syria”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.
Tong thong Trump: My van co the tan cong Syria tu Iraq?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: FP. 
Theo Haaretz, 15 năm sau cuộc “xâm lược” năm 2003, Mỹ vẫn duy trì hơn 5.000 binh sĩ tại Iraq để hỗ trợ chính phủ Baghdad trong cuộc chiến chống phiến quân IS tại quốc gia Trung Đông này.
Được biết, phiến quân IS đã mất đi phần lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria, song tổ chức khủng bố này vẫn là một mối đe dọa lớn.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ đe doạ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì một linh mục (Nguồn: VTC1)

Trước đó, ngày 19/12, Tổng thống Trump tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria, đồng thời ra lệnh rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này. Như vậy, khoảng 2.000 lính Mỹ sẽ rút khỏi Syria trong vòng 60 đến 100 ngày.
Tổng thống Trump cho hay quyết định rút quân khỏi Syria cũng vì lợi ích của Quân đội Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)