Syria-Iraq thành lập liên minh quyết xóa sổ phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Syria Bashar Al-Assad được cho là sẽ cho phép Iraq thoải mái tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào phiến quân IS bên trong lãnh thổ Syria, miễn là Baghdad duy trì kênh liên lạc mở với Damascus.

Theo Al Masdar News, Iraqi News đưa tin ngày 30/12, Tổng thống Assad sẽ cho phép Iraq tiến hành các cuộc tấn công nhằm tiêu diệt phiến quân IS bên trong lãnh thổ Syria bất cứ lúc nào, miễn là Baghdad duy trì kênh liên lạc mở với phía Damascus.
Syria-Iraq thanh lap lien minh quyet xoa so phien quan IS
Tổng thống Syria Bashar Al-Assad. Ảnh: IE. 
Điều đó có nghĩa là, Iraq sẽ có thể tấn công các mục tiêu IS tại Syria bất cứ lúc nào mà không phải chờ sự cho phép của chính phủ Damascus. Chính vì thế, cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS của nước này sẽ không bị gián đoạn hay gặp bất cứ trở ngại nào.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Động thái của Chính phủ Syria được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump gần đây tuyên bố rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi Syria sau chiến dịch chống khủng bố kéo dài suốt nhiều năm qua tại quốc gia Trung Đông này.
Được biết, Iraq và Syria đã có nhiều hành động nhằm cải thiện mối quan hệ song phương trong 5 năm qua, bao gồm việc phối hợp chặt chẽ với nhau trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)