Số phận đặc biệt của hai người phụ nữ trong vụ nổ động cơ máy bay

Google News

Trong vụ nổ động cơ máy bay của hãng Southwest Airlines ngày hôm qua khiến một người thiệt mạng, người ta nhắc nhiều đến 2 người phụ nữ có số phận đặc biệt khác nhau. Họ là ai?

Nạn nhân là phó chủ tịch ngân hàng
Trước khi tử nạn trên chuyến bay định mệnh, bà Jennifer Riordan, 43 tuổi là một người có danh tiếng trong cộng đồng bang New Mexico.
 Bà Jennifer Riordan, nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ động cơ máy bay
Bà là phó chủ tịch chịu trách nhiệm về quan hệ công chúng, phụ trách quản lý hoạt động tình nguyện, hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận của ngân hàng Wells Fargo. Tai nạn xảy ra khi bà đang trở về nhà sau chuyến công tác ở New York.
 Vị trí cửa sổ nơi bà Riordan bị hút ra ngoài.
Động cơ trái của chiếc máy bay Boeing 737-700 bất ngờ phát nổ ở độ cao hơn 9.700 mét. Mảnh vỡ của nó văng vào cửa sổ nơi bà Riordan ngồi, tạo thành lỗ hổng lớn và hút người phụ nữ ra ngoài. Các hành khách đã cố hết sức để kéo Riordan lại nhưng bà bị chấn thương nặng ở đầu. Và đã tử vong sau đó sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Cộng đồng bang New Mexico bàng hoàng trước sự ra đi của người phụ nữ nhiều đam mê hoạt động cộng đồng, một nhà lãnh đạo, một người vợ, người mẹ của hai đứa con.
Người hùng là nữ phi công gan dạ
Mặc dù đã có 1 người thiệt mạng và vài người khác bị thương, nhưng cuối cùng chiếc máy bay nổ động cơ đã hạ cánh an toàn. Tính mạng của gần 140 con người trên chiếc Boeing 737-700 đã được cứu bởi một nữ phi công 56 tuổi: bà Tammie Jo Shults.
 Người anh hùng của chuyến bay định mệnh
Khi vụ nổ động cơ xảy ra, khi ai cũng nghĩ đến cái chết, nữ phi công cầm lái vẫn bình tĩnh liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, yêu cầu họ chuẩn bị sẵn xe cứu thương trên đường băng.
Với nhiều hành khách trên chuyến bay 1380, khi máy bay hạ cánh an toàn, cảm giác đó giống như việc “chết đi sống lại”.
 Bà Shults là một trong những nữ phi công tiêm kích F-18 đầu tiên.
Bà Shults mơ ước trở thành phi công từ bé nhưng bà đã từng bị chối không ít lần vì giới tính của mình. Sau này, Hải quân Mỹ đã đón chào bà. Nhờ đó, bà trở thành một trong những nữ phi công tiêm kích F-18 đầu tiên của lực lượng.
“Shults biết cô ấy phải nỗ lực gấp nhiều lần những người khác khi gia nhập hải quân", Cindy Foster, một người bạn cùng lớp của bà Shults kể lại. “Cô ấy làm điều đó vì chính cô ấy, vì những người phụ nữ khác đang đấu tranh để có cơ hội. Tôi biết vẫn còn nhiều tấm gương phụ nữ khác đang đấu tranh nhưng hôm nay tôi thật tự hào vì cô ấy đã cứu mạng của rất nhiều người khác”.
Nước Mỹ tôn vinh phi công của chuyến bay định mệnh và tiếc thương cho sự ra đi của người nữ phó chủ tịch Ngân hàng. Họ đều là những người phụ nữ tài năng và đầy đam mê. Dẫu còn hay mất họ cũng đã cháy hết mình cho cuộc sống này.
Theo Liên Lê/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)