Sập hầm khai thác ngọc ở Myanmar, hơn 50 công nhân kẹt dưới bùn

Google News

Vụ sạt lở đất xảy ra trong đêm ở khu vực mỏ khai thác ngọc Hpakant, bang Kachin, Myanmar, trong khi 54 công nhân đang làm việc. Các quan chức cho biết tất cả bị chôn vùi dưới bùn.
 

Reuters dẫn lời quan chức và nhân viên cứu hộ cho biết hơn 50 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại bang Kachin, phía bắc Myanmar, vào cuối ngày 22/4.
Đây là khu vực Hpakant vốn có nhiều mỏ khai thác ngọc. Tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở, tổng cộng 54 công nhân thuộc hai công ty khai thác, cùng với 40 máy móc và phương tiện khác nhau, bao gồm cả máy xúc và xe tải, bị chôn vùi trong đống đổ nát.
"Có lẽ họ sẽ không sống sót nổi. Không thể nào bởi vì họ bị chôn vùi dưới lớp bùn. Rất khó để tìm ra các thi thể", Tin Soe, quan chức tại bang Kachin, nói với Reuters qua điện thoại.
Sap ham khai thac ngoc o Myanmar, hon 50 cong nhan ket duoi bun
 Người dân địa phương đứng quan sát khu vực xảy ra vụ sạt lở ở bang Kachin, Myanmar. Ảnh: Reuters.

Aye Thein, chỉ huy đội cứu hỏa khu vực Hpakant, cho biết dến sáng ngày 23/4, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm. Ba thi thể đã được lôi ra khỏi đống đổ nát.
Bộ Thông tin Myanmar xác nhận trên Facebook rằng 54 công nhân đã mất tích, đồng thời cho biết hai công ty liên quan là Shwe Nagar Koe Kaung và Myanmar Thura.
Nhóm hoạt động vì môi trường Global Witness ước tính giá trị ngọc bích do Myanmar sản xuất vào khoảng 31 tỷ USD năm 2014. Các chuyên gia cho biết hầu hết ngọc được buôn lậu tới Trung Quốc.
Theo Hương Ly/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)