Xe cứu thương Mỹ đụng ổ gà, tim bệnh nhân đập trở lại

Google News

Tình huống hi hữu đã xảy ra với chiếc xe cứu thương ở bang Nebraska, Mỹ khi đi vào ổ gà, nó đã vô tình khiến tim của nạn nhân trong xe đập trở lại.

Theo Sputnik, người đàn ông 59 tuổi này đang trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện Lakeside ở thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ vào ngày 15/4. Nhịp tim của ông khi đó đang đập với tốc độ 200 nhịp/phút và còn phải 20' nữa xe cứu thương mới đến bệnh viện.
Người đàn ông giữ được mạng sống nhờ việc bảo trì đường xá tồi tệ. Chiếc xe cứu thương đâm phải ổ gà nhưng nhờ thế, tim anh được sốc và đập trở lại.
Xe cuu thuong My dung o ga, tim benh nhan dap tro lai
Xe cứu thương chẳng may đụng ổ gà, nạn nhân trên xe giữ được mạng sống. Ảnh: AP. 
Theo các y bác sĩ, bệnh nhân có thể không giữ được mạng sống trên quãng đường còn lại nếu xe cứu thương không đụng phải ổ gà khổng lồ kia.
"Đó là một cách để điều trị tương đương với sốc điện", bác sĩ Andrew Goldsweig của phòng khám Nebraska nói về trường hợp của bệnh nhân. "Thường bạn chỉ thấy nó trên tivi, nhưng ở đây rõ ràng là một cú hích lớn. Hóa ra, bạn có thể làm điều đó với một ổ gà."
"Đây là một thủ thuật khá tiện dụng cho khoa học y tế. Nhưng dù sao nó cũng chỉ là trường hợp hãn hữu", ông Goldsweig nói thêm.
Bác sĩ Goldsweig cũng nhắc đến một trường hợp được ghi chép lại từ những năm 1970. Một chiếc xe chở người bệnh đã va chạm với gờ giảm tốc khiến nó nảy lên và nhịp tim bệnh nhân đập trở lại bình thường.
Tuy nhiên, Bệnh viện Lakeside đã không đưa ra thêm chi tiết nào về trường hợp của người đàn ông "được ổ gà cứu sống". Hiện chưa rõ anh có thể xuất viện hay không.
Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)