Quan tham giấu số tiền tham ô khổng lồ ở chuồng gà, bếp than, bể nước

Google News

Một quan chức Trung Quốc dùng các mánh lới xem trên các bộ phim về gián điệp để giấu số tiền tham ô khổng lồ của mình.

Yang Guowen, cựu bí thư quận Jining, thành phố Ulanchabu thuộc khu tự trị Nội Mông bị Tòa án nhân dân Trung cấp thành phố Thông Liêu kết án vì tội nhận hối lộ và không giải trình được nguồn gốc số tài sản tham ô đang sở hữu.
Theo tờ Proc uratorial, ông Yang nhận hối lộ nhiều đến nỗi phải tìm nhiều nơi để giấu. Từ những gì theo dõi qua các bộ phim gián điệp, ông này quyết định giấu chúng ở nhiều nơi như chuồng gà, bếp than hay các bể nước đã ngừng sử dụng.
Quan tham giau so tien tham o khong lo o chuong ga, bep than, be nuoc
 Ông Yang Guowen xuất hiện tại tòa. (Ảnh: SCMP)
Các nhà điều tra ước tính số tài sản mà ông Yang cất giấu gồm tiền, vàng, đồng hồ đắt tiền có tổng trị giá lên tới 20 triệu NDT. Yang còn bị phát hiện là chủ của 8 mảnh đất nhưng không hề kê khai với chính quyền.
Thepaper.cn cho biết vị quan chức 58 tuổi còn nhờ người thân đứng tên hộ 80 triệu NDT trong tài khoản của họ tại các ngân hàng.
Theo SCMP, trong suốt 14 năm, Yang nhận hối lộ từ hơn 110 doanh nhân và quan chức để giúp họ được đề bạt vào các vị trí cao hơn và giành được các hợp đồng của chính phủ. Hành vi của Yang chỉ bị phát giác sau khi các nhà điều tra được thông tin về căn nhà ông này mua cho con gái tại Bắc Kinh.
Yang bắt đầu sự nghiệp từ một viên chức cấp thấp tại phòng tài chính thị trấn Lương Thành từ năm 1981. Yang được bổ nhiệm làm bí thư sau 20 năm công tác tại đây. Tới năm 1998, Yang chính thức trở thành phó thị trưởng thành phố Phong Trấn.
Không lâu sau khi chồng bị bắt, vợ Yang nói rằng vợ chồng ông không dám tiêu số tiền hối lộ vì sợ bị phát giác.
“Nhận nhiều tiền hối lộ mà làm gì cơ chứ? Chúng tôi không thể tiêu tiền vì lúc nào cũng nơm nớp lo bị bắt. Cuối cùng, chúng tôi chỉ là những kẻ giữ tiền tạm thời mà thôi", bà này nói.
Có một điểm đáng lưu ý trong sự nghiệp của Yang là ông từng được tuyên dương là cán bộ gương mẫu vì trả lại 1 triệu NDT số tiền được hối lộ khi làm việc ở cấp cơ sở.
Theo Song Hy/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)