Thủ tướng Netanyahu đại thắng trong cuộc tổng tuyển cử

Google News

Truyền thông Israel nhận định, ông Netanyahu chắc chắn giành chiến thắng và sẽ trở thành Thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử 71 năm của Israel.

Theo 3 kênh truyền hình lớn của Israel ngày 10/4, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử của Israel, tiếp tục giữ thêm nhiệm kỳ thứ 5.
Với 96% số phiếu được kiểm, đảng Likud của Thủ tướng Netanyahu và các đảng cánh hữu khác trong liên minh đã giành được 65-67 ghế trong tổng số 120 ghế trong Quốc hội. Trong khi đó, đảng Xanh-Trắng của ông Benny Gantz chỉ giành được 36 ghế.
Thu tuong Netanyahu dai thang trong cuoc tong tuyen cu
 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân Sara. Ảnh: Reuters
"Đây là một chiến thắng to lớn", Thủ tướng 69 tuổi của Israel phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của đảng Likud, trong khi ông cũng thận trọng cho rằng vẫn còn phải chờ "một đêm dài và có thể 1 ngày nữa" cho kết quả chính thức.
Nếu giành chiến thắng, ông Netanyahu sẽ là người đảm nhận vị trí Thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử 71 năm của Israel. Ông Netanyahu cho biết ông đã bắt đầu thảo luận với các đồng minh triển vọng để thành lập liên minh.
Thủ tướng Netanyahu đã nắm quyền liên tiếp từ năm 2009 đang trải qua những thách thức chính trị trước 3 cáo buộc nhận hối lộ nhưng ông Netanyahu đã phủ nhận cả 3 cáo buộc này.
Mặc dù cả Thủ tướng Netanyahu và lãnh đạo đảng Xanh-Trắng Gantz đều tuyên bố chiến thắng đêm 9/4 nhưng kết quả ngày 10/4 đã cho thấy ông Netanyahu đang có một triển vọng sáng sủa hơn để trở thành người chiến thắng.
Theo Kiều Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)