Quân đội Iraq giành được cây cầu Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq ngày 27/2 đã giành được cây cầu Mosul nối sang phía bờ bên kia sông Tigris trong lúc hàng nghìn người dân chạy khỏi phía tây thành phố.

Ngày 27/2, quân đội Iraq chiếm lại từ tay phiến quân IS cây cầu Mosul đổ nát trong bối cảnh hàng nghìn dân thường tháo chạy vội vàng khỏi tây thành phố Mosul.
Quan doi Iraq gianh duoc cay cau Mosul
Một thành viên lực lượng an ninh Iraq trong cuộc giao tranh với phiến quân IS ở tây Mosul. Ảnh Reuters 
Trước khi giành được cây cầu trên, lực lượng quân đội Iraq và các đơn vị cảnh sát tiến sâu vào các quận dân cư ở tây Mosul rồi giao tranh trên đường phố với phiến quân IS.
Trong trường hợp, cây cầu mà lực lượng chính phủ Iraq mới lấy lại được sửa chữa, nó sẽ mở ra tuyến đường tiếp tế và chi viện từ hướng đông thành phố Mosul cũng như gia tăng áp lực lên IS hiện kẹt lại ở phía tây.
Hồi tháng 1/2017, sau 100 ngày giao chiến, cuối cùng lực lượng vũ trang Iraq đã giành chiến thắng vang dội khi đánh bật phiến quân IS ra khỏi đông Mosul. Họ mới khởi động chiến dịch đánh vào các quận nằm ở phía tây sông Tigris cách đây 1 tuần trước.
Một chỉ huy cấp cao Mỹ ở Iraq từng tin tưởng rằng, lực lượng được Mỹ hỗ trợ sẽ giành được cả Mosul và Raqqa (thành trì IS ở Syria) trong vòng 6 tháng.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)