“Quái xế” 4 tuổi đi xe đạp một bánh cực đỉnh

Google News

Cô bé Daisy có thể đi xe đạp một bánh thuần thục mà không cần trợ giúp, thậm chí giữ thăng bằng cực đỉnh trên xe đạp địa hình BMX dù mới chỉ 4 tuổi.

Tập đi xe đạp hai bánh đôi khi là “nỗi ám ảnh” của nhiều đứa trẻ. Tuy nhiên không chỉ chinh phục “nỗi ám ảnh” đó một cách dễ dàng, cô bé Daisy Adams thậm chí còn có thể làm chủ chiếc xe đạp một bánh khi chỉ mới 4 tuổi – điều mà ngay cả người lớn cũng khó mà làm được. 
“Quai xe” 4 tuoi di xe dap mot banh cuc dinh
Cô bé Daisy 4 tuổi đi xe đạp một bánh mà không cần trợ giúp từ người lớn 
Bé Daisy Adams (đến từ Bristol, Anh) có niềm đam mê với xe đạp ngay từ khi còn rất nhỏ. 20 tháng tuổi, cô bé đã bắt đầu sử dụng xe đạp thăng bằng, sau đó đi xe đạp hai bánh thuần thục. Một ngày, Daisy cảm thấy hứng thú với chiếc xe đạp một bánh mà những đứa trẻ trên phố sử dụng và cha mẹ đã mua chiếc xe cũ để cô bé tha hồ tập luyện.
“Quai xe” 4 tuoi di xe dap mot banh cuc dinh-Hinh-2
 Daisy bắt đầu tập luyện với xe thăng bằng từ khi mới 20 tháng tuổi
Ban đầu, cô bé 4 tuổi tập giữ thăng bằng trên xe đạp một bánh ngay trong chính ngôi nhà của mình. Daisy ngồi trên yên xe, bám vào mặt bàn bếp và ghế bàn ăn để giữ thăng bằng một cách khó khăn, thế nhưng những tháng ngày tập luyện chăm chỉ đã thực sự được đền đáp. Giờ đây, bé gái tài năng này đã có thể tự đi xe đạp một bánh trên vỉa hè mà không cần đến sự trợ giúp của cha mẹ.
“Quai xe” 4 tuoi di xe dap mot banh cuc dinh-Hinh-3
Cô bé sau đó tập giữ thăng bằng với xe một bánh bằng cách bám vào mặt bàn bếp 
Cô Helen, mẹ của Daisy cho biết, mọi người luôn tỏ ra ngạc nhiên khi một đứa trẻ rất nhỏ và cao chưa đến 1 mét lại có thể sử dụng xe một bánh thuần thục đến vậy. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải tài năng duy nhất mà bé gái 4 tuổi này có được. 
“Daisy tập luyện và đạp xe khoảng 4-5 lần một tuần. Con bé đi xe đạp leo núi, xe đạp một bánh và xe địa hình BMX. Daisy có thể đứng lên yên trên chiếc BMX của mình, đặt một tay lên tay lái để giữ thăng bằng và tay còn lại vẫy chào. Con bé thực sự tự hào bởi những gì mình đạt được”, cô Helen cho biết. 
“Quai xe” 4 tuoi di xe dap mot banh cuc dinh-Hinh-4
Hiện tại, bé gái 4 tuổi có thể đi xe đạp leo núi, xe đạp một bánh và xe địa hình BMX. Ảnh: Dailymail
Daisy có chiếc xe đạp leo núi đầu tiên vào tháng 6/2020 và thường xuyên đi xe đạp cùng cha – là một cựu vận động viên đua xe đạp nghiệp dư. Quãng đường xa nhất mà cô bé 4 tuổi này chinh phục là khoảng 75km, từ Bristol đến gần Bath (Anh).
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)