Bé gái 9 tuổi dùng Face ID cứu sống cả nhà

Google News

Một cô bé tại Mỹ đã nhanh trí sử dụng tính năng mở khóa khuôn mặt trong iPhone để gọi cấp cứu, giúp gia đình thoát nạn ngộ độc khí.

Ngày 28/10, Barbosa, học sinh lớp 4 tại Brockton, Massachusetts (Mỹ) đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu từ bố. Cô bé ra kiểm tra thì phát hiện bố mẹ và em gái của mình đã ngất xỉu vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO).
Ngay sau đó, cô bé đã cầm iPhone của bố lên và tìm cách liên lạc với đội cứu hộ nhưng không mở được vì máy yêu cầu mật khẩu. May mắn là Barbosa đã nhanh trí, mở khóa thành công chiếc điện thoại bằng tính năng Face ID.
Be gai 9 tuoi dung Face ID cuu song ca nha
Nhờ tính năng Face ID của iPhone, bé gái Barbosa đã cứu cả nhà thoát nạn. Ảnh: Alex Gatewood. 
"Cháu mở khóa bằng cách hướng điện thoại vào khuôn mặt bố", Barbosa chia sẻ.
Sau khi mở khóa thành công, bé gái lập tức gọi điện cho dịch vụ cứu hộ khẩn cấp 911 và đưa em gái ra ngoài nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm.
Khi đội cứu hộ đến, họ phát hiện độc tố này tỏa ra từ một máy phát điện khiến lượng khí CO trong nhà đạt ở mức độ nguy hiểm, có thể gây tử vong.
"Nếu không có sự nhanh trí của bé, có lẽ chúng tôi không thể ở đây trò chuyện", mẹ Barbosa tự hào bày tỏ.
Theo PhoneArena, tính năng Face ID trên iPhone yêu cầu người dùng phải mở mắt để sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, có lẽ bố cô bé đã tắt tính năng "Require Attention for Face ID" (Yêu cầu sự chú ý khi nhận diện khuôn mặt) nên Barbosa mới có thể hướng khuôn mặt của ông để mở khóa điện thoại trong khi ông không hề nhìn vào máy.
Bà Marcelina, mẹ bé Barbosa cho biết gia đình sử dụng máy phát điện do khu vực nơi cả nhà sống gặp sự cố mất điện nhiều ngày qua. Tuy nhiên, việc để máy lâu trong nhà có thể đã khiến nồng độ khí độc tăng cao.
Sau vụ việc trên, cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ khuyến cáo mọi người không nên sử dụng máy phát điện trong phạm vi 6 mét đối với bất kỳ khu vực như cửa ra vào, cửa sổ và lỗ thông hơi. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng cho rằng các gia đình nên trang bị máy phát hiện khí CO để đề phòng sự cố.

Theo Kỳ Duyên/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)