Phó Tổng thống Mỹ bị tố đụng chạm "thiếu chuẩn mục" với phụ nữ

Google News

Cựu thành viên nghị viện bang Nevada, Lucy Flores, nói cảm thấy "ghê tởm và bối rối" khi phó tổng thống Mỹ bất ngờ hôn vào cổ mình trong một sự kiện vận động tranh cử năm 2014.

Lucy Flores đã kể lại vụ việc trong một bài viết đăng trên tạp chí The Cut của New York vào tuần qua. Cô cáo buộc ông Joe Biden, khi đó đang giữ chức phó tổng thống Mỹ, từng chạm vào vai và hôn vào cổ mình từ phía sau.
Vụ việc xảy ra trong cánh gà, tại một sự kiện vận động tranh cử vào tháng 11/2014 cho ghế phó thống đốc bang Nevada, theo CNN.
Pho Tong thong My bi to dung cham
Ông Joe Biden và Lucy Flores trong sự kiện vận động tranh cử phó thống đốc bang Nevada năm 2014. Ảnh: Getty. 
"Tôi cảm thấy ông ấy đến rất gần từ sau lưng. Ông ấy dựa vào người rồi ngửi tóc tôi. Tôi cảm thấy thật xấu hổ", Floress kể mình cảm thấy sốc và bối rối khi bị "hôn trên cổ".
"Tôi không thể cử động hay nói bất kỳ điều gì. Tất cả những gì tôi muốn khi đó là khiến ông Biden tránh xa tôi", cô viết.
Trong khi đó, phía văn phòng của ông Biden cho biết cựu phó tổng thống Mỹ không nhớ từng có bất kỳ hành vi nào thiếu chuẩn mực với Flores.
"Phó tổng thống Biden đã hỗ trợ Lucy Flores trong đợt tranh cử phó thống đốc bang Nevada vào năm 2014 và đã có bài phát biểu ủng hộ cô ấy trong một sự kiện đông người tham dự", Bill Russo, người phát ngôn của ông Joe Biden, cho biết.
"Tuy nhiên, dù tại thời điểm đó hay trong những năm sau, phó tổng thống lẫn nhân viên tháp tùng chưa bao giờ cảm thấy cô Flores bị đặt vào tình thế khó xử. Chúng tôi cũng không nhớ từng xảy ra vụ việc như cô ấy mô tả", ông nói.
Pho Tong thong My bi to dung cham
 Lucy Floress trong một cuộc họp tại thành phố Carson năm 2013. Ảnh: AP.
Những cáo buộc của Flores xuất hiện giữa lúc ông Joe Biden đang cân nhắc tranh cử tổng thống năm 2020. Truyền thông Mỹ cho biết Biden có thể sẽ tuyên bố chính thức quyết định tranh cử vào tháng 4 này.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNN ngày 29/3, Flores khẳng định cô chính thức lên tiếng về vụ việc vì cảm thấy cách cư xử của ông Biden với phụ nữ trong những năm qua chưa được xem xét kỹ lưỡng.
Từng có nhiều hình ảnh ông Biden đụng chạm một số phụ nữ trong các sự kiện vận động chính trị. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó chỉ là phong cách gần gũi của cựu phó tổng thống Mỹ.
Trong buổi tuyên thệ nhậm chức của Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter năm 2015, ông Joe Biden đã khoác tay lên vai vợ Carter là bà Stephanie, nghiêng người và nói thầm điều gì đó với bà. Đoạn video ghi lại hình ảnh này đã tạo ra nhiều bàn tán trên mạng xã hội.
Bà Stephanie sau đó khẳng định không cảm thấy bị xúc phạm bởi cử chỉ của ông Biden.
Theo Lê Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)