Bất ngờ khả năng tái đắc cử của Tổng thống Trump năm 2020

Google News

(Kiến Thức) - Theo một cuộc khảo sát mới được công bố của Công ty Rasmussen Reports, đa số người dân Mỹ được hỏi nghĩ rằng Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2020.

Sputnik đưa tin ngày 4/12, một cuộc khảo sát mới do Công ty Rasmussen Reports (Mỹ) thực hiện cho thấy, đa số người dân Mỹ được hỏi nghĩ rằng Tổng thống Trump có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020.
“Theo kết quả cuộc khảo sát mới của Công ty Rasmussen Reports, được thực hiện qua điện thoại và trực tuyến trên 1.000 người Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 28 đến 29/11, 54% ý kiến cho rằng Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020”, nguồn tin cho hay.
Bat ngo kha nang tai dac cu cua Tong thong Trump nam 2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: HP.  
Trong khi đó, 40% ý kiến cho rằng ông Trump khó có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 để tiếp tục đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.
Kết quả cuộc khảo sát trên phần nào phản ánh suy nghĩ của các cử tri Mỹ dù họ chưa có kế hoạch sẽ đi bỏ phiếu hay không, hoặc quyết định bỏ phiếu cho Tổng thống Trump hay ứng viên của Đảng Dân chủ. Kết quả này cũng khá bất ngờ bởi kể từ khi Tổng thống Trump chính thức nhậm chức hồi tháng 1/2017, tỷ lệ ủng hộ ông thường ở mức thấp.

Mời độc giả xem thêm video: Ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ (Nguồn: VTC1) 

Trong diễn biến liên quan, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, một nhân vật rất có uy tín của Đảng Dân chủ, mới đây đã để ngỏ khả năng ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 và thách thức đương kim Tổng thống Trump. 
"Tôi sẽ nói thẳng thắn nhất với các bạn. Tôi nghĩ rằng tôi là người có năng lực nhất ở Mỹ để trở thành tổng thống", RT dẫn lời ông Joe Biden ngày 4/12.
Một cuộc thăm dò gần đây của Harvard cho thấy, ông Biden dẫn đầu trong các ứng viên tổng thống tiềm năng khi nhận được 28% phiếu bầu, tiếp đến là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, với 21% phiếu.
Trong cuộc phỏng vấn với AP hôm 3/12, người quản lý chiến dịch tranh cử năm 2016 của vị Thượng nghị sĩ 77 tuổi nói rằng ông Sanders sẽ là ứng viên số 1 nếu ông quyết định tái tranh cử.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)