Phiến quân IS “thảm sát” lực lượng SDF tại Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã mở cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại khu vực phía đông nam tỉnh Deir Ezzor trong tuần qua và gây tổn thất nặng cho lực lượng vốn được Mỹ hậu thuẫn này.

Theo Al Masdar News ngày 28/10, phiến quân IS đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng SDF ở khu vực phía đông nam tỉnh Deir Ezzor trong tuần qua.
“Sau các cuộc giao tranh ác liệt, nhóm khủng bố IS đã tái chiếm nhiều khu vực từ tay lực lượng SDF, trong đó có vùng al-Sousah chiến lược”, nguồn tin cho hay.
Phien quan IS “tham sat” luc luong SDF tai Deir Ezzor
Phiến quân IS đã sát hại hàng chục chiến binh SDF trong tuần qua. Ảnh: AMN. 
Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết thêm, các tay súng IS đã sát hại hơn 70 chiến binh SDF. Ngoài ra, hơn 100 thành viên của SDF đã bị thương nặng trong cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố IS.
Mặc dù được Quân đội Mỹ và Pháp hỗ trợ trong chiến dịch quân sự ở Đông Nam Deir Ezzor, lực lượng SDF vẫn đang gặp khó khăn trong việc đánh chiếm Hajin, thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS nằm gần bờ đông sông Euphrates.

Mời độc giả xem thêm video: Đặc nhiệm Mỹ giải cứu tù nhân của phiến quân IS ở Iraq (Nguồn: VTC14)

Được biết, lực lượng SDF đã bao vây Hajin trong nhiều tháng qua. Đầu tháng 9/2018, họ bắt đầu tiến hành một cuộc tấn công vào thị trấn này.
Đối với nhóm IS, Hajin hiện giờ được coi là “thủ phủ” của chúng ở Trung Đông. Nếu để mất Hajin, chúng sẽ không còn kiểm soát một thị trấn lớn nào nữa ở Syria hay Iraq.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)