Phát hiện rợn người tại pháo đài cũ của IS ở Syria

Google News

Các quan chức y tế Syria vừa tuyên bố phát hiện thi thể của 4.000 thường dân được cho là bị giết trong các cuộc không kích của Mỹ và các cuộc tấn công của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Raqqa.

Tờ al-Watan dẫn lời một quan chức y tế cao cấp tại Raqqa tên là Jamal Issa cáo buộc, quân đội Mỹ đã liên tục dội bom tấn công thành phố Raqqa vào tháng 8 năm ngoái sau khi sơ tán những kẻ khủng bố IS từ Raqqa sang Deir Ezzur.
Phat hien ron nguoi tai phao dai cu cua IS o Syria
Ảnh minh họa. 
Các cuộc không kích đã phá hủy hơn 85% thành phố, bao gồm toàn bộ cơ sở hạ tầng và giết hại hàng nghìn thường dân.
Ông Jamal Issa cho hay, một số lượng lớn các mộ tập thể đã được phát hiện sau khi Raqqa nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Mỹ. Ước tính 4.000 thi thể dân thường, bao gồm gần 2.500 trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi đã được khai quật từ những ngôi mộ tập thể khổng lồ này.
Ông Issa cũng nói hêm rằng, ngoài các ngôi mộ tập thể, thi thể của hàng trăm dân thường đã được phát hiện nằm dưới các tòa nhà đổ nát. Hiện mới chỉ có 2% các tàn tích được kiểm tra.
Gần đây một ngôi mộ tập thể lớn chứa tới 1.500 thi thể cũng đã được tìm thấy ở vùng Panorama trong thành phố Raqqa. Các nạn nhân được cho là dân thường thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của các máy bay Mỹ năm ngoái.
Một năm sau khi Raqqa được giải phóng, hàng loạt ngôi mộ tập thể chôn các nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của Mỹ và các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố IS thường xuyên được phát hiện trong thành phố.
Theo Minh Nhật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)