Nga “tố” Mỹ giúp phiến quân IS tháo chạy khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga cáo buộc Mỹ đang đưa các tay súng phiến quân IS rời khỏi Syria sang nước láng giềng Iraq và Afghanistan, đồng thời yêu cầu phía Washington giải thích cho hành động đáng ngờ này.

Theo Al Masdar News ngày 18/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đang đưa các tay súng phiến quân IS ra khỏi lãnh thổ Syria tới nước láng giềng Iraq và Afghanistan.
“Moscow lo ngại việc Washington chuyển các tay súng IS từ Syria sang Iraq và Afghanistan”, Ngoại trưởng Lavrov phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/10.
Nga “to” My giup phien quan IS thao chay khoi Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AMN. 
“Nga đề nghị Mỹ giải thích rõ ràng cho hành động đưa các chiến binh IS sang Iraq và Afghanistan”, hãng thông tấn Interfax dẫn lời vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga.
Được biết, trước đây, Nga cũng nhiều lần “tố” Mỹ đưa các tay súng khủng bố IS sang Afghanistan.Tuy nhiên, phía Washington liên tục phủ nhận cáo buộc này của Moscow.
Mới đây, phát biểu tại khu nghỉ dưỡng Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Mỹ và lực lượng đối lập (Syria) không hoàn thành nhiệm vụ chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng trong 3 năm qua.

Mời độc giả xem thêm video: Syria không kích phiến quân tại tỉnh Idlib tháng 8/2018 (Nguồn: CBS This Morning)

“Thành quả của họ (Mỹ) trong ba năm qua là gì? Số không. Còn chúng tôi đã giải phóng được gần 90% toàn bộ lãnh thổ của Syria trong những năm này”, nhà lãnh đạo Nga Putin nhấn mạnh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)