Phát hiện mộ tập thể chôn 1.000 người Do Thái bị bắn vào sọ

Google News

Ngôi mộ tập thể được phát hiện khi thợ xây khai quật khu vực để xây một khu dân cư và một trung tâm mua sắm mới.

Một ngôi mộ tập thể chứa hài cốt của hơn 1.000 người Do Thái bị Đức Quốc Xã tàn sát vừa được tìm thấy ở Belarus, tờ Daily Mail đưa tin.
Các thi thể đàn ông, phụ nữ và trẻ em với vết thương do súng bắn vào sọ được phát hiện tại một công trình xây dựng ở thành phố Brest, gần biên giới giáp Ba Lan.
Binh lính Belarus được điều động đến khu vực để thực hiện công việc khai quật rùng rợn. Cho đến nay, họ đã tìm thấy xương của khoảng 600 người. Mỗi ngày, khoảng 40 hài cốt được tìm thấy trong mồ chôn tập thể.
Phat hien mo tap the chon 1.000 nguoi Do Thai bi ban vao so
Một ngôi mộ tập thể chứa hài cốt của hơn 1.000 người Do Thái bị Đức Quốc Xã tàn sát vừa được tìm thấy ở Belarus. 
Quan chức thành phố Anna Kondak nói với Daily Mail: “Chúng tôi dự kiến số nạn nhân lên tới hơn 1.000 người”.
Các thi thể được cho là nạn nhân của Holocaust, cuộc diệt chủng do Đức Quốc xã cùng bè phái tiến hành và dẫn tới cái chết của khoảng 6 triệu người Do Thái trong Thế chiến thứ hai, theo các quan chức.
Các nạn nhân đến từ khu ổ chuột Brest, nơi có tới 28.000 người sống trong năm 1941 đến 1942. Khoảng 17.000 người được tin là bị bắn chết vào tháng 10.1942 trong khi hàng ngàn người khác được cho là bị tàn sát.
Ngôi mộ tập thể được phát hiện khi thợ xây khai quật khu vực để xây một khu dân cư và một trung tâm mua sắm mới sang trọng.
Công trình xây dựng đã bị đình chỉ.
Báo địa phương cho biết hài cốt được tìm thấy trong một cái hố có đường kính 20 mét, sâu khoảng 1,5 mét.
Theo Quang Tùng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)