Chỉ huy FSA chết thảm trên chiến trường Hama

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tấn công một chiếc xe của nhóm Quân đội Syria Tự do (FSA) ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama, qua đó tiêu diệt một chỉ huy của lực lượng nổi dậy này.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã tấn công một chiếc xe chở chỉ huy của nhóm FSA gần thị trấn Al-Latamnah, vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama, qua đó tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng của lực lượng nổi dậy này.
"Sử dụng tên lửa dẫn đường chống tăng, lực lượng chính phủ Damascus đã phá hủy chiếc xe chở tên chỉ huy FSA là Hisham Mustafa", nguồn tin cho hay.
Chi huy FSA chet tham tren chien truong Hama
Một chiến binh FSA ở Bắc Aleppo hồi tháng 11/2016. Ảnh: Wikipedia.  
Vụ tấn công đã khiến Mustafa và một tay súng phiến quân FSA khác thiệt mạng trong khi ít nhất 3 tên khác bị thương nặng.
Được biết, trong vài tháng qua, Quân đội Syria và lực lượng nổi dậy ở Bắc Hama thường xuyên tiến hành những vụ oanh kích lẫn nhau sau khi các bên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận về việc thiết lập vùng đệm phi quân sự Idlib đạt được hồi tháng 9/2018.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân ở Hama (Nguồn: AMN)

Trong diễn biến khác, ngày 22/2, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết quân đội nước này sẽ duy trì khoảng 400 binh sĩ tại Syria, trong đó một nửa số binh sĩ này sẽ đồn trú tại vùng Al-Tanf.
"Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ duy trì 200 binh sĩ Mỹ trong một lực lượng đa quốc gia nhằm duy trì an ninh tại khu vực Đông Bắc Syria. Một nửa số binh sĩ còn lại sẽ được duy trì tại căn cứ quân sự của Mỹ tại Al-Tanf", vị quan chức chính quyền Mỹ cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)