Iran tuyên bố đã tấn công được máy bay Mỹ

Google News

Một chỉ huy cấp cao của quân đội Iran tuyên bố nước này đã thành công trong việc chiếm quyền kiểm soát một số máy bay không người lái của Mỹ. Để chứng minh cho tuyên bố của mình, Tehran đã tung ra một số đoạn video quay bởi camera máy bay.

“7 tới 8 máy bay không người lái của Mỹ từng bay tuần tra thường xuyên tại Syria và Iraq đã bị chúng tôi kiểm soát nhờ việc giám sát các thông tin trước đó”, cơ quan thông thấn FARS của Iran dẫn lời Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh - người đứng đầu lực lượng không quân của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.
Iran tuyen bo da tan cong duoc may bay My
Ảnh minh họa.
Theo RT, FARS cũng đã tung ra một đoạn phim và khẳng định đây chính là “một trong nhiều bằng chứng ủng hộ tuyên bố của Thiếu tướng Hajizadeh. Đoạn video dài 3 phút, cho thấy nhiều cảnh được lấy từ một máy bay mà hãng thông tấn FARS cho là máy bay không người lái của Mỹ. Trong đó, một nửa thời lượng phim quay lại cảnh chiếc máy bay không người lái vũ trang MQ-9 Reaper bị đâm xuống sau khi bị ngắt kết nối với binh sĩ điều khiển. Được biết, chiếc MQ-9 Reaper nói trên sau đó đã bị phá hủy trên mặt đất bởi một đòn không kích.
Cũng theo RT, đoạn video được FARS tung ra rất có thể được quay tại Syria và hồi năm 2016. Lý do là vào thời điểm ấy, Không quân Mỹ đã công khai việc phá hủy một báy bay tấn công không người lái của nước này sau khi chiếc máy bay bị đâm xuống vì một nguyên nhân không được công bố.
Khi được RT hỏi về tuyên bố của phía Iran, nữ phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Trung tá Rebecca Rebarich cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin này và không có gì để nói thêm”.
Theo Trà My / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)