Hãi hùng mộ tập thể phụ nữ, trẻ em bị IS giết ở Hama

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã phát hiện một ngôi mộ chứa thi thể của hàng chục phụ nữ và trẻ em bị phiến quân IS sát hại tại khu vực từng nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố này ở tỉnh Hama.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự ở Hama ngày 12/10 cho biết, Quân đội Syria đã phát hiện một hố chôn tập thể chứa thi thể của hàng chục phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn Salamiyah.
“Trong lúc tuần tra tại khu vực từng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS ở Hama, các binh sĩ Syria đã phát hiện ngôi mộ tập thể này. Nạn nhân được cho là đã bị các tay súng khủng bố hành quyết tại vùng Salamiyah năm 2015”, nguồn tin cho hay.
Hai hung mo tap the phu nu, tre em bi IS giet o Hama
Quân đội Syria phát hiện nhiều hố chôn tập thể tại tỉnh Hama. Ảnh: AMN. 
Được biết, ngôi mộ chứa thi thể của hàng chục phụ nữ và trẻ em, trong đó có nhiều thi thể bị chặt đầu, được tìm thấy gần đập Aqareb. Đây từng là thành trì của các tay súng phiến quân IS trong thời gian Quân đội Syria mở chiến dịch quân sự nhằm vào nhóm khủng bố này năm 2017.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs hồi năm 2017 (Nguồn: AMN)

Trước đó, vào tháng 3/2018, Quân đội Syria cũng phát hiện 2 ngôi mộ chứa thi thể của hàng chục binh sĩ và dân thường ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama.
“Những hố chôn tập thể này được phát hiện gần Rahjan, thị trấn rơi vào tay các phần tử khủng bố vào năm 2014”, AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)