Nữ Bộ trưởng Pháp dương tính với Covid-19

Google News

Bà Brune Poirson, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái của Pháp, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới – Một phát ngôn viên bộ này xác nhận với CNN hôm 14/2.

Phát ngôn viên này cho biết “mặc dù có các triệu chứng, song tình trạng sức khoẻ của bà ấy không có dấu hiệu đáng lo ngại… Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, đến nay tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân đã được xác định và cách ly”. Trước đó, chính phủ Pháp cũng đã thông báo về trường hợp nhiễm bệnh của nữ Bộ trưởng 37 tuổi.
Nu Bo truong Phap duong tinh voi Covid-19
 Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái Pháp Brune Poirson
Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ hai trong chính phủ Pháp. Trước đó vào hôm 9/2, Bộ trưởng Văn hoá Franck Riester đã thông báo kết quả dương tính với virus. Ông khẳng định với công chúng rằng mình vẫn khoẻ. Ngoài ra, vào tuần trước một nghị sĩ và một nhân viên ở Quốc hội Pháp cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2.
Nhiều quan chức và chính trị gia trên toàn thế giới đã bị ảnh hưởng bởi virus, bao gồm thành viên Quốc hội Anh Nadine Dorries, lãnh đạo Đảng Dân chủ Italia Nicola Zingaretti, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi, hay Đại sứ Brazil tại Mỹ Nestor Forster, bên cạnh rất nhiều quan chức tại Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi tiếp xúc với ít nhất 2 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ xét nghiệm lại lần 2 vào tuần sau, trong khi Thủ tướng Canada và Tây Ban Nha đều đang phải tự cách ly khi có vợ bị nhiễm virus.
Theo Anh Thư/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)