Sau Italia, tới lượt Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Với lệnh phong tỏa này, người dân Tây Ban Nha sẽ không ra khỏi nhà trừ trường hợp khẩn cấp và các quán ăn, nhà hàng, nơi có thể tụ tập đông người đều bị đóng cửa. 

Hôm 14/3 theo giờ địa phương, Tây Ban Nha đã chính thức tuyên bố cách ly toàn quốc trước vấn nạn lây lan của virus Covid-19.
Lệnh phong tỏa sẽ có hiệu lực từ 0 giờ ngày 16/3 theo giờ địa phương và kéo dài cho tới hết tháng này. Người dân Tây Ban Nha sẽ được phép ra khỏi nhà khi đi mua thực phẩm, thuốc, đến bệnh viện hoặc trong các trường hợp khẩn cấp khác.
Điều đáng nói ở đây đó là người dân vẫn sẽ đi làm và ra đường tới công sở như bình thường trong thời gian diễn ra lệnh cách ly.
Sau Italia, toi luot Tay Ban Nha phong toa toan quoc vi Covid-19
 Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.
Ngoài ra, các quán ăn, nhà hàng, các quán cafe, rạp chiếu phim và nhiều nơi tụ tập đông người khác cũng bị yêu cầu đóng cửa trong toàn bộ thời gian diễn ra cách ly.
Với động thái trên, Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia thứ hai tại châu Âu ra lệnh phong toả toàn bộ lãnh thổ, sau Italia.
Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra lệnh phong toả ở Tây Ban Nha nhìn chung không quá chặt chẽ như ở Italia khi người dân vẫn có quyền di chuyển hạn chế và một số chuyến tàu liên vùng vẫn được phép hoạt động.
Tính đến sáng 15/3 theo giờ Việt Nam, Tây Ban Nha ghi nhận 5753 ca nhiễm Covid-19, số trường hợp tử vong là 183 ca.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)