Người phụ nữ mất tích được tìm thấy sau hơn 30 năm

Google News

Bà Patricia Kopta, người được cho đã mất tích từ năm 1992 tại bang Pennsylvania, Mỹ, đã được tìm thấy trong một viện dưỡng lão ở Puerto Rico, Guardian đưa tin ngày 4/3.

Nguoi phu nu mat tich duoc tim thay sau hon 30 nam

Bà Kopta trước khi mất tích (trái) và sau khi được tìm thấy (phải). Ảnh: KDKA.

“Bạn không thể tin được những gì chúng tôi đã trải qua đâu”, ông Bob Kopta, chồng của bà Kopta, nói trong một cuộc họp báo hôm 2/3. “Thật nhẹ nhõm khi biết bà ấy còn sống”.

Bà Kopta, người năm nay đã 82 tuổi, từng sống tại thị trấn Ross ở ngoại ô thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania. Dù vậy, bà dần dần có những biểu hiện bất thường như tuyên bố Đức Mẹ hiện ra với mình hay cảnh báo về tận thế hạt nhân.

Sau khi mất việc, bà thường xuyên xuất hiện trên đường phố, cảnh báo mọi người hãy về nhà vì “ngày tận thế sắp đến”, ông Kopta nhớ lại. Thậm chí bà từng bị cảnh sát bắt giữ.

Đến một ngày năm 1992, ông Kopta trở về nhà và nhận ra vợ mình đã rời đi. Ông lập tức báo cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, họ không thể tìm ra tung tích của bà Kopta trong nhiều năm sau đó - dù bà từng một lần gửi thư về cho chồng.

Các điều tra viên thậm chí từng liên hệ với một nhà ngoại cảm, người tuyên bố bà Kopta đã chết và thi thể đang ở gần nước.

Phải đến sau này, cơ quan chức năng mới phát hiện bà Kopta đã được nhận vào một cơ sở chăm sóc người cao tuổi tại Puerto Rico từ tháng 6/1999.

Ban đầu, bà Kopta làm cho các nhân viên tin rằng mình đến từ một du thuyền khởi hành từ châu Âu. Sau đó, bà mới chia sẻ nhiều hơn về cuộc đời. Giới chức thị trấn Ross được thông báo về bà vào năm 2022 nhờ một nhân viên chăm sóc xã hội tại Puerto Rico - người cũng là điệp viên của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol).

 
Theo Việt Hà/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)