Người phụ nữ cô đơn đến siêu thị chỉ để nói chuyện với người lạ

Google News

Người mẹ đơn thân với 3 con nhỏ này không có bạn bè suốt nhiều năm liền, đến siêu thị chỉ mong được nói vài câu chuyện trò với những người xa lạ.

Emily Fox (32 tuổi) ở Wolverhampton, West Midlands nói rằng cô hiểu được cảm giác cô đơn của những người già, bởi bản thân cô đã trải qua điều đó suốt nhiều năm. Cô thường không nói chuyện với một người lớn trong nhiều tuần, có những lúc cô cảm giác buồn tủi đến mức tuyệt vọng, chỉ mong được đến siêu thị gần nhà và trò chuyện với một vài người không quen biết.
Sau khi chia sẻ tâm sự của mình lên mạng xã hội tuần trước, Emily đã nhận được rất nhiều phản hồi từ mọi người, họ sẵn sàng được làm bạn với cô.
Emily là một người mẹ toàn thời gian: "Tôi đã không có bạn trong nhiều năm và thường cảm thấy rất cô đơn. Tôi đến siêu thị để tương tác với những người lớn khác và tham gia vào các cuộc nói chuyện của họ. Không ai nghĩ rằng cô đơn sẽ đến với những người ở độ tuổi 30, nhắc đến cô đơn mọi người thường nghĩ đến người già.
Nguoi phu nu co don den sieu thi chi de noi chuyen voi nguoi la
 
Mọi người luôn thấy tôi như một người hạnh phúc nhưng sâu thẳm tôi luôn thấy rất cô đơn. Thậm chí vào thời điểm này, khi mọi người bắt đầu nghĩ về Giáng sinh và những bữa tiệc, tôi càng cảm thấy chạnh lòng hơn".
Emily biết rằng một số người cho rằng cô không thể cảm thấy cô đơn vì luôn có ba đứa con ở bên cạnh, nhưng cô không đồng tình với quan điểm này.
Cô nói thêm: "Tôi không thể có những cuộc trò chuyện thích hợp với con cái của tôi và thường chúng đang đi học hoặc ở cha.
Đứa bé nhất là 3 tuổi, mặc dù tôi luôn giữ nó bên cạnh nhưng không vì thế mà sự trống trải, cô đơn trong lòng tôi có thể giảm đi. Tôi cũng cố gắng tham dự họp phụ huynh ở trường, nhưng tôi vẫn thấy bị cô lập.
Tôi ghé thăm các siêu thị để nói chuyện với mọi người và điều này ít nhiều có thể giúp chống lại sự cô đơn của tôi trong một thời gian. Tôi thường dành phần lớn thời gian đi siêu thị chỉ để được nói chuyện nhiều hơn với mọi người".
Emily tin rằng nếu câu chuyện này được chia sẻ, những người phụ nữ cô đơn như cô sẽ nhận được sự đồng cảm.
"Tôi sẽ liên lạc với một số người đã bình luận trong bài đăng trên Facebook của tôi, thậm chí chỉ cần gặp gỡ với ai đó mỗi tháng một lần để uống cà phê cũng sẽ là một điều rất tuyệt vời", Emily chia sẻ.
Lời tâm sự của Emily đã được Theresa May phát động một chiến lược 'cô đơn', trong xã hội ngày càng phát triển như thế này, đây có thể là một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng rất nghiêm trọng.
Số liệu cho thấy 200.000 người lớn tuổi đã không có một cuộc trò chuyện với một người bạn hoặc người thân trong hơn một tháng.
Là một phần của chiến lược, thủ tướng chính phủ muốn nhân viên bưu chính hãy kiểm tra những người cô đơn trong khi giao hàng.
Họ sẽ được khuyến khích trò chuyện với người dân bị cô lập và được khuyến khích tham gia các nhóm cộng đồng địa phương. Đề án này sẽ được thử nghiệm đầu tiên ở Liverpool và Whitby, sau đó có thể được triển khai trên toàn quốc.
Có tới 1/5 số người lớn ở Anh cảm thấy cô đơn và bằng chứng cho thấy sự cô đơn gây ra các vấn đề sức khỏe như béo phì hoặc nghiện thuốc lá.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)