Mỹ rút quân khỏi Syria: Người Kurd có cảm thấy bị phản bội?

Google News

(Kiến Thức) - Trong một tuyên bố chính thức mới đây, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vốn được Washington hậu thuẫn đã lên tiếng chỉ trích quyết định mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc rút toàn bộ binh sĩ khỏi Syria.

Theo South Front, lực lượng SDF đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Tổng thống Trump về việc Mỹ rút quân khỏi Syria, cho rằng động thái này có thể tác động tiêu cực đến chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra trong khu vực.
My rut quan khoi Syria: Nguoi Kurd co cam thay bi phan boi?
SDF chỉ trích quyết định rút quân khỏi Syria của Mỹ. Ảnh: Rudaw. 
“Chúng tôi khẳng định rằng cuộc chiến chống khủng bố (tại Syria) vẫn chưa kết thúc. Đây là giai đoạn quan trọng và cần sự nỗ lực phối hợp của tất cả các bên cũng như sự ủng hộ lớn từ liên minh quốc tế”, trích tuyên bố chính thức của lực lượng SDF ngày 20/12.
Lực lượng SDF cũng cảnh báo việc Mỹ rút quân khỏi Syria có thể khiến an ninh quốc tế gặp nguy hiểm, dập tắt hy vọng của người dân về một khu vực ổn định và an toàn.

Mời độc giả xem thêm video: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Syria (Nguồn: VTC14)

Trước đó, ngày 19/12, Tổng thống Trump tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria, đồng thời ra lệnh rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này. Theo đó, khoảng 2.000 lính Mỹ sẽ rút khỏi Syria trong vòng 60 đến 100 ngày.
Sau thông báo của ông Trump, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận Mỹ bắt đầu rút quân khỏi Syria và đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tại quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)