Mỹ đưa tên lửa đến Hàn Quốc để đối phó Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã triển khai thêm các tên lửa Patriot đến Hàn Quốc nhằm đối phó với Triều Tiên, sau vụ nước này thử hạt nhân và phóng tên lửa gần đây.

Việc Mỹ đưa tên lửa Patriot đến Hàn Quốc đối phó với Triều Tiên đã khiến cả Trung Quốc và Nga đều rất quan ngại.
THAAD là một hệ thống phòng thủ khu vực đầu cuối tầm cao nhằm đánh chặn các tên lửa đạn đạo.

Chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, một đơn vị tên lửa phòng không đến từ Texas đang diễn tập sử dụng tên lửa đạn đạo Patriot tại căn cứ không quân Osan, gần Seoul.
Trung tướng Thomas Vandal, tư lệnh Lực lượng chung Mỹ - Hàn, cho biết “những cuộc diễn tập này nhằm chứng tỏ chúng tôi sẵn sàng đối phó với mọi cuộc tấn công từ Triều Tiên”.
“Việc Triều Tiên tiếp tục chương trình tên lửa đạn đạo bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, đòi hỏi các liên minh phải luôn duy trì sự sẵn sàng và hoạt động hiệu quả của hệ thống tên lửa đạn đạo phòng thủ”, Trung tướng Thomas tuyên bố.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Lực lượng chung Mỹ - Hàn không tiết lộ thời gian tên lửa Patriot từ Texas sẽ được triển khai tại Hàn Quốc trong bao lâu. Trước đó, quân đội Mỹ đã có một hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot hoạt động ở Hàn Quốc để chống lại mối đe dọa từ tên lửa tầm ngắn hơn và kho vũ khí tầm trung của Triều Tiên.
Truyền thông Hàn Quốc đã nhiều lần đưa tin rằng, Seoul và Washington đang xúc tiến triển khai hệ thống THAAD (thiết bị phòng thủ khu vực đầu cuối tầm cao) ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc Triều Tiên phóng tên lửa vào cuối tuần qua đã trở thành cái cớ để Mỹ và Hàn Quốc chính thức công bố vấn đề này. THAAD là một hệ thống phòng thủ do tập đoàn Lockheed Martin thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo.
Thảo Nguyên (Theo ABCnews)

Bình luận(0)