Mỹ chỉ đánh Syria “trong vài giờ“?

Google News

(Kiến Thức) - Bất cứ cuộc tấn công nào do Mỹ dẫn đầu nhắm vào Syria “chỉ có khả năng kéo dài trong vài giờ chứ không phải vài ngày” nhưng sẽ không diễn ra trước ngày 29/8, Fox News đưa tin.

 Mỹ sẽ chỉ tấn công đánh bại chế độ Assad trong vài giờ chứ không phải trong vài ngày.
Fox News dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, một cuộc tấn công như vậy sẽ không diễn ra trước ngày mai (29/8), thời điểm mà Quốc hội Anh bỏ phiếu về việc can thiệp quân sự vào Syria.
Trong khi đó, NATO cũng triệu tập cuộc họp khẩn tại Brussels hôm nay và cũng sẽ không có quyết định tấn công nào được thực hiện trước cuộc thảo luận này.
Nguồn tin cho biết, một cuộc tấn công nhắm vào Syria sẽ do Hải quân Mỹ và các phương tiện chiến tranh của họ ở Đông Địa Trung Hải cầm đầu.
Các chi tiết về cách thức tấn công Syria rò rỉ khi Washington đang lập kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria – một phản ứng đáp trả đối với vụ tấn công hóa học bị phương Tây cáo buộc là chống lại dân thường vô tội do chế độ Assad gây ra.
Bốn khu trục hạm của Hải Quân Mỹ hiện đã vào vị trí sẵn sàng chiến đấu cùng với ít nhất một tàu ngầm hạt nhân. Ngoài ra, tàu ngầm Anh cũng sẵn sàng chiến đấu nếu Quốc hội Anh thông qua kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria.
Mỗi khu trục hạm của Hải quân Mỹ có thể mang theo 90 tên lửa Tomahawks và mỗi tên lửa Tomahawk có giá 650.000 USD.
Tuy nhiên, theo một cựu quan chức chính quyền Obama từng giữa chức giám đốc bộ phận thử nghiệm vũ khí Bộ Quốc Phòng, tên lửa Tomahawks không thường xuyên đạt được hiệu quả mong muốn.
Ngoài ra, máy bay ném bom tàng hình tầm xa cũng có thể được sử dụng để nâng cao khả năng tác chiến của Hải quân Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã trao đổi với các đối tác Anh và Pháp thông qua điện thoại hôm qua trong khi đang công du châu Á. Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, ông Chuck Hagel thừa nhận, quân đội Mỹ hiện đã được bố trí xong và “sẵn sàng" tấn công
Bạch Dương (Theo Fox News)

Bình luận(0)