Nga gấp rút sơ tán công dân khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã bắt đầu sơ tán công dân nước này khỏi Syria trong bối cảnh một cuộc tấn công quân sự nhằm vào chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad có thể xảy ra trong vài ngày tới.

Máy bay Ilyushin-76.
Một chiếc máy bay Ilyushin-76 của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga chở hàng hóa viện trợ đã hạ cánh xuống Syria vào ngày 27/8 và chuẩn bị sơ tán các công nhân Nga và công dân của các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) trong chuyến bay trở về.
Phát ngôn viên của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc máy bay Ilyushin-76 hạ cánh xuống sân bay Latakia với 20 tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo, bao gồm phần lớn là thực phẩm đóng hộp và đường.
Khoảng 180 người, bao gồm 100 công dân Nga “bày tỏ mong muốn được khỏi khỏi Syria”, sẽ rời khỏi Syria trong chuyến bay trở về của chiếc Ilyushin-76.
Nga cho biết tất cả nhân viên quốc phòng của nước này đã rời khỏi Syria vào tháng 6 vừa qua, nhưng một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga cho biết khoảng 30.000 công dân nược này vẫn đang sống trên khắp lãnh thổ Syria.
Theo các nguồn tin ngoại giao, các đồng minh phương Tây đã thông báo với lực lượng phiến quân Syria rằng họ dự định thực hiện một cuộc tấn công chống lại lực quân đội của Tổng thống Assad trong vài ngày tới.
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 27/8 cho biết lực lượng quân đội nước này hiện tại đã sẵn chở lệnh tấn công Syria từ Tổng thống Barack Obama. Vương quốc Anh cũng đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công quân sự chống chính quyền Syria.
Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)