Lời “biện minh” gây sốc của vợ phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ được cho là vợ của tay súng phiến quân IS đã đưa ra lời "biện minh" gây sốc cho vụ cưỡng hiếp và sát hại những người phụ nữ Yazidi do nhóm khủng bố này gây ra.

Theo Daily Mail ngày 10/3, một phụ nữ giấu tên được cho là "vợ" của tay súng phiến quân IS đã viện dẫn nội dung trong kinh Koran để "bào chữa" cho vụ cưỡng hiếp và sát hại những người phụ nữ Yazidi bị khủng bố này bắt làm nô lệ tình dục trước đó.
Người phụ nữ này nói rằng trong kinh Koran, những tù nhân chiến tranh được xem là "tài sản" và có thể bị đối xử như đồ vật. 
"Họ (phụ nữ Yazidi) là tù nhân chiến tranh và trở thành nô lệ. Điều đó có trong kinh Koran. Họ là tài sản trong thế giới Hồi giáo và những người phụ nữ Yazidi này có thể bị cưỡng hiếp như những nô lệ tình dục", cô ta nói.
Loi “bien minh” gay soc cua vo phien quan IS
Người phụ nữ được cho là vợ của phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail.
Tuy nhiên, trên thực tế, kinh Koran đặc biệt nghiêm cấm hành vi cưỡng hiếp nữ nô lệ và người phụ nữ trên cũng không hề biết nhiều về kinh Koran.
"Cô dâu IS" này được cho là đến từ bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria, nhưng hiện ở trong một trại tị nạn do người Kurd kiểm soát.

Mời độc giả xem thêm video: Người phụ nữ Yazidi kể lại ký ức thành nô lệ của IS (Nguồn: RT)

Được biết, Yazidi là nhóm người thiểu số ở miền Bắc Iraq và Syria, từng phải chịu đựng nhiều sự áp bức tàn bạo dưới sự cai trị của tổ chức khủng bố IS.
Nhiều phụ nữ và trẻ em Yazidi bị đem bán làm nô lệ tình dục, trong khi hàng nghìn người khác bị tàn sát trong chiến dịch mà Liên Hợp Quốc mô tả là một cuộc diệt chủng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)