Ít nhất 23 người chết do giá rét ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 23 người đã tử vong chỉ trong vòng 1 tuần gần đây tại Mỹ do thời tiết giá rét mùa đông, theo nguồn tin mới nhất trên CNN.

Đa số các trường hợp tử vong (18 người) xảy ra ở bang Tennessee. 3 trong số này thiệt mạng trong một vụ cháy tại Knox County, đại diện bang Tennessee cho biết. Được biết đây là thành viên của một gia đình, các nhân viên cứu hỏa đã gặp khó khăn do vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà bị sập.
Những trường hợp tử vong còn lại ở Tennessee là do hạ thân nhiệt và tai nạn ô tô. Trong khi tình hình giá rét ngày càng nghiêm trọng ở 50 bang của Mỹ, hơn 2.700 người vẫn phải sống chung với thời tiết lạnh trong tình trạng mất điện, mưa và tuyết được dự báo vẫn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới.
It nhat 23 nguoi chet do gia ret o My
  Tình trạng mất điện, mưa và tuyết được dự báo vẫn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới
Tại thành phố Buffalo, ít nhất bốn người đã thiệt mạng vì giá rét và tuyết rơi dày bất ngờ. Ba người bị suy tim khi đang dọn tuyết và một người đột quỵ lúc cố đẩy xe bị mắc kẹt trong tuyết. Một người khác bị mắc kẹt trong một ngôi nhà có mái bị sụp vì tuyết quá nặng.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 10 hạt trong bang và triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia tới hỗ trợ người dân đối phó với tuyết. Dự báo tuyết sẽ còn rơi dày khoảng 0,9-1,2m ở nhiều khu vực khác tại tây New York.
Nhà chức trách cũng ra lệnh cấm lái xe trên một số con đường quá trơn trượt. Một đoạn đường cao tốc dài 225km dọc hồ Erie và hồ Ontario đã bị đóng cửa.
Theo Reuters, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo đợt giá lạnh này đang tràn ngập khắp nước Mỹ. Thậm chí cả bang Hawaii hiện cũng đang run rẩy với cái rét -1 độ C. NWS cho biết thông thường giá rét như thế này chỉ xuất hiện ở Mỹ vào cuối tháng 12 tới đầu tháng 2 hằng năm.
Linh Chi (Theo CNN)

Bình luận(0)