Iran tuyên bố không sợ trừng phạt của Mỹ và sẵn sàng đáp trả

Google News

(Kiến Thức) - Iran sẽ sớm công bố những biện pháp cụ thể nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt đơn phương từ phía Mỹ trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước vẫn căng thẳng sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

Theo hãng Fars, Chính phủ Iran đã quyết định đưa ra một loạt các biện pháp cụ thể nhằm đáp trả việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 (JCPOA) và việc Washington áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương lên Tehran.
Iran tuyen bo khong so trung phat cua My va san sang dap tra
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Iran Rouhani. Ảnh: DE.
Theo thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và 6 cường quốc vào tháng 7/2015, Tehran đã cam kết hạn chế chương trình hạt nhân của họ, đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của quốc tế nhằm vào quốc gia này.
Tuy nhiên, vào tháng 5/2018, Tổng thống Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 và áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất từ trước đến nay nhằm vào Tehran.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

Mặc dù vậy, Iran khẳng định tiếp tục tuân thủ thỏa thuận, nhấn mạnh rằng các nước tham gia còn lại cần phải hành động để bù đắp tác động tiêu cực từ việc Mỹ rút khỏi JCPOA .
"Tôi hy vọng các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ thực hiện lời hứa và nghĩa vụ của họ nhằm lấp đầy khoảng trống do Mỹ tạo ra sau khi Washington đơn phương rút khỏi thỏa thuận. Nếu không, Iran sẽ giảm các cam kết trong JCPOA", người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử của Iran (AEOI) Ali Akbar Salehi nói.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)