Hàng loạt tay súng IS đầu hàng người Kurd ở Đông Syria

Google News

Một loạt các tay súng dự kiến thực hiện âm mưu đánh bom tự sát đã đầu hàng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Đông Syria vào tối 25/01.

Hang loat tay sung IS dau hang nguoi Kurd o Dong Syria
 
Hãng thông tấn Hawar đưa tin, một nhóm lính đánh thuê IS đã đầu hàng SDF ở trục al-Baguz, trong khi đó các tay súng SDF đang có những cuộc đụng độ dữ dội.
Phần lớn những tay súng IS đầu hàng người Kurd mang quốc tịch nước ngoài.
Hiện IS đang bị SDF bao vây bên trong một khu vực ở phía Đông thung lũng sông Euphrates. Hiện chúng vẫn nắm giữ thị trấn cuối cùng tại đây.
Trước đó, tối 13/01, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiếp tục tiến công ở phía Đông thung lũng sông Euphrates khi binh lính của họ chiếm giữ được một thị trấn khác từ tổ chức khủng bố IS.
Được sự yểm trợ của các cuộc không kích của Mỹ và Pháp, Lực lượng Dân chủ Syria, đã nỗ lực chiếm giữ thị trấn nhỏ Abu Badran vào tối 13/01 sau khi giành thắng lợi lớn trước đó.
Theo các báo cáo mới nhất từ Đông Deir Ezzur, SDF hiện đã vươn tới các ngoại ô ở Al-Sousah - pháo đài quan trọng cuối cùng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thuộc Đông Euphrates.
Khi SDF chiếm giữ Al-Sousah, lực lượng IS sẽ buộc phải rút lui tới hai thị trấn cuối cùng dưới sự kiểm soát của chúng tại Euphrates.
Trước đó, cùng ngày, một quan chức SDF nhận định rằng, phiến quân IS hiện đang "sống những giây phút cuối cùng" tại pháo đài cuối cùng chúng nắm giữ gần biên giới Iraq - nơi SDF đang tấn công chúng.
Việc phiến quân thánh chiến bị thất bại tại đây sẽ quét sạch phiến quân IS trên rìa Đông sông Euphrates.
Phát ngôn viên liên quân Mỹ khẳng định rằng, SDF đang giành "tiến bộ lớn... nhưng cuộc chiến vẫn tiếp tục".
Theo Reuters, SDF đã đẩy lùi IS khỏi khu vực phía Bắc và Đông Syria với sự trợ giúp của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong 4 năm qua.
Mustafa Bali, người phụ trách truyền thông của SDF, cho biết SDF đã tăng cường tấn công trong 2 ngày qua và đã giành quyền kiểm soát khu vực nằm giữa vùng đất của IS và biên giới Iraq, chặt đứt một tuyến đường thoát thân.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)