Điều kinh khủng trong Yakuza - băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản

Google News

Tại Nhật Bản, xăm mình gần như là lời tuyên bố một người đang là thành viên của Yakuza - tập đoàn tội phạm có tổ chức gồm 35.000 người gây chấn động thế giới với các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy, súng, nội tạng và nô lệ tình dục.

Ám sát công khai
Ông trùm khét tiếng một thời của Yakuza là Kazuo Taoka với biệt danh “Con gấu”, vì ông ta có sở thích móc mắt kẻ thù. Taoka từng sống sót sau khi bị bắn vào cổ và xác tên sát thủ đã được tìm thấy nhiều tuần sau đó ở một khu rừng gần Kobe.
Yakuza cũng khét tiếng với các vụ ám sát công khai xảy ra ngay giữa ban ngày. Vào năm 2015, ông trùm Yakuza Tasuyuki Hishida đã bị đánh đập đến chết với tay chân bị buộc bằng dây nhựa.
Năm 2007, thị trưởng Nagasaki, Itcho Ito, đã bị bắn 2 phát vào lưng bởi một tên côn đồ tên là Tesuya Shiroo vì ông đã từ chối giao các hợp đồng xây dựng béo bở cho các công ty Yakuza.
Một nghiên cứu vào năm 2012 của Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho thấy 1/5 các công ty Nhật Bản thừa nhận trả tiền cho Yakuza để tránh bị làm phiền. Mặc dù vào năm 2011 việc này đã bị coi là phạm pháp.
Trước đó, vào năm 1998, một nhóm Yakuza hung bạo có tên Kudo-kai ở Kitakyushu đã bắn chết một người đàn ông 70 tuổi vì từ chối tạo điều kiện thuận lợi cho chúng trong các dự án công cộng.
Dieu kinh khung trong Yakuza - bang dang khet tieng nhat Nhat Ban
 Các lễ tang Yakuza thường có sự tham dự của thành viên nhiều băng nhóm.
Bạo lực thường diễn ra nhiều hơn sau đám tang của những thành viên Yakuza bị sát hại. Điều thú vị là thành viên của tất cả các băng nhóm đều sẽ tham dự lễ tang.
Ở thời điểm đỉnh cao, Yakuza có tới 184.000 thành viên.
Đấu đá giữa các băng đảng thường rất đẫm máu. Một loạt các vụ đụng độ đã khiến 25 người chết và hơn 70 người bị thương chỉ trong vài ngày của năm 1984.
Mafia Mỹ chỉ có khoảng 5.000 thành viên ở thời kỳ đỉnh cao, trong khi băng đảng Yakuza lớn nhất là Yamaguchi-gumi ở Kobe có tới 23.000 thành viên.
Buôn bán thận và gan bất hợp pháp
Một trong số những hoạt động bất hợp pháp của Yakuza Nhật Bản là buôn bán nội tạng.
Năm 2011, một bác sĩ tên Toshinobu Horiuchi bị bắt sau khi bị phát hiện thông đồng với Yakuza giả mạo nhận con nuôi để lấy nội tạng.
Theo đó, vị bác sĩ này bị suy thận và cần phẫu thuật cấy ghép mới. Ông ta đã tới gặp vợ của một thành viên Yakuza trong một quán bar để bàn về việc mua một quả thận mới với giá 96.000 bảng Anh (2,89 tỷ đồng).
Hai bên đã lên kế hoạch để vị bác sĩ này nhận nuôi một người đàn ông lạ mặt 20 tuổi vì việc hiến tạng chỉ được thực hiện giữa các thành viên trong gia đình ở Nhật Bản.
Trong những thập kỷ gần đây, Yakuza cũng giúp các bệnh nhân suy thận ở Nhật Bản đến Đài Loan và Singapore để mua nội tạng của các phạm nhân bị tử hình.
Nhu cầu ghép tạng trái phép tại Nhật Bản ngày càng cao do văn hoá nước này không tin tưởng vào việc hiến tạng và vì hình xăm của thành viên Yakuza quá dày khiến họ không thể thoát mồ hôi ra khỏi cơ thể và gây hư hỏng gan của họ.
Năm 2008, tranh cãi lớn đã nổ ra tại Mỹ sau khi Tadamasa Goto, kẻ cầm đầu băng đảng Goto-gumi đã thoả thuận với FBI rằng hắn sẽ cung cấp thông tin về Yakuza và ủng hộ tiền cho Trung tâm y tế UCLA tại Los Angeles để đổi lấy một suất ghép gan cho mình và 3 đồng bọn.
Theo Hoàng Nguyên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)