Hàn Quốc: Triều Tiên tồn tại nhờ vào chương trình hạt nhân

Google News

Hàn Quốc nhận định, Triều Tiên sẽ tiếp tục chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân như một cách để mặc cả trong các cuộc đàm phán.

Yonhap ngày 8/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ bắn thêm nhiều tên lửa hoặc tiến hành một vụ thử hạt nhân khác vì Bình Nhưỡng coi chương trình vũ khí như một phương tiện để giúp họ có thể tồn tại.
 Hình ảnh bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
Đánh giá nói trên được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo tổ chức một cuộc họp tổng kết cuối năm với hơn 150 sĩ quan chỉ huy hàng đầu của đất nước.
Ông Song Young-moo chỉ ra rằng, các lực lượng của Hàn Quốc luôn duy trì thế phòng thủ chặt chẽ trong suốt năm qua trong bối cảnh Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và phóng 15 tên lửa đạn đạo.
Theo nhận định của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và các tướng lĩnh quân đội nước này Triều Tiên sẽ tiếp tục có các hành động khiêu khích theo hướng cứng rắn đối với Mỹ nhằm tăng cường khả năng đàm phán.
Giới chức quân sự Hàn Quốc đồng thời cảnh báo về khả năng Triều Tiên có thể có những động thái “khiêu khích chiến thuật” như xâm phạm Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) trên Biển Hoàng Hải, thực hiện các cuộc pháo kích hay tấn công mạng…
Theo kế hoạch, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ khai mạc vào tháng 2 năm tới tại tỉnh Gangwon, phía Đông của Hàn Quốc. Giới lãnh đạo Quốc phòng đã nhất trí thực hiện mọi nỗ lực để hỗ trợ tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này.
Theo Hùng Cường/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)