Mỹ điều máy bay ném bom áp sát biên giới Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ hôm 8/7 đã điều hai máy bay ném bom chiến lược B-1B ném một số quả bom huấn luyện xuống khu vực tỉnh Gangwon, sát biên giới Triều Tiên.

My dieu may bay nem bom ap sat bien gioi Trieu Tien
Máy bay B-1B Lancer của Mỹ. Ảnh: Yonhap.
Theo Reuters, nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hai chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer bay từ căn cứ của Mỹ trên đảo Guam cùng một số chiến cơ khác của nước này và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và không kích vào các cơ sở chủ chốt của Triều Tiên dưới lòng đất.
Cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc kéo dài 10 giờ diễn ra tại khu vực tỉnh Gangwon, phía đông Hàn Quốc, theo thông báo từ phía Không quân Hàn Quốc.
Tờ Yonhap của Hàn Quốc cho hay, hai chiếc B-1B Lancer sau đó bay về phía tây, sát biên giới thuộc khu vực phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên trước khi kết thúc cuộc tập trận và rời khỏi không phận Hàn Quốc.
Động thái này của Mỹ diễn ra không lâu sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên có khả năng tấn công bất cứ mục tiêu nào trên Trái đất.
Thảo Nguyên (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)